สปท.สุชนบอกใบส้ม-ดำแค่จินตนาการโทษเหลืองแดงพอ

สปท.สุชนบอกใบส้ม-ดำแค่จินตนาการโทษเหลืองแดงพอ

สปท.สุชนบอกใบส้ม-ดำแค่จินตนาการโทษเหลืองแดงพอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุชน' เตรียมเสนอความเห็นที่แตกต่าง กมธ.ปฏิรูปการเมือง - กกต. ในเวทีสัมมนา 28 ก.ย.นี้ ชี้ ใบส้ม-ดำ เป็นเพียงจินตนาการ แนะควรมีแค่เหลืองแดงเหมือนเดิม

นายสุชน ชาลีเครือ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ในฐานะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง และอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวข้อเสนอของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกี่ยวกับ พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง และ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ว่า หากต้องการจะปฏิรูปการเมืองให้สำเร็จจำเป็นต้องมีกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เข้มแข็ง เข้มงวด และบังคับใช้กับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมไม่เลือกปฏิบัติ ซึ่งในขั้นนั้นอยู่ระหว่างการรับฟังความคิดเห็น ก็จำเป็นที่จะต้องเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายแสดงความเห็นได้อย่างตรงไปตรงมา และต้องเป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ พร้อมรับด้วยว่าข้อเสนอของ กกต. ที่ให้มีการลงโทษผู้กระทำผิดเป็น 4 ระดับ นั้นมองว่าใบส้ม และใบดำ ซึ่งเป็นเพียงแค่จินตนาการ ควรมีแค่ใบเหลืองและใบแดง ตามรัฐธรรมนูญ ปี 40-50 เหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม นายสุชน กล่าวด้วยว่า ตนเองมีความเห็นต่างจากร่างของ กมธ.ปฏิรูปการเมืองที่ร่วมเป็นกรรมาธิการ และ กกต. โดยเสนอความเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับ พ.ร.ป.ทั้ง 2 ฉบับ ในเวทีสัมมนาวันที่ 28 ก.ย.นี้ ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook