สลด พบศพเด็กใส่เสื้อลูกผู้ชายพันธุ์ดี ลอยอืดแม่น้ำโขง

สลด พบศพเด็กใส่เสื้อลูกผู้ชายพันธุ์ดี ลอยอืดแม่น้ำโขง

สลด พบศพเด็กใส่เสื้อลูกผู้ชายพันธุ์ดี ลอยอืดแม่น้ำโขง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ก.ย.) ร.ต.อ. หนิม พลชม รอง สว.(สอบสวน).สภ.เมืองบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ออกหาปลาในแม่น้ำโขงว่าพบศพเด็กชายลอยอืดอยู่ที่ริมตลิ่งแม่น้ำโขงบ้านห้วยดอกไม้ หมู่ที่ 4 ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.จรูญศักดิ์ ลำพุทธา รอง ผกก.สส.นพ.ปณิธาน สมมาตร แพทย์เวร รพ.บึงกาฬ และกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์มังกรบึงกาฬ

ที่ริมตลิ่งรับแจ้งพบศพเด็กชายอายุประมาณ 10-13 ปี ลักษณะผิวขาว ส่วนสูงประมาณ 120-130 เซนติเมตร ศพลอยอืดนอนหงายถูกชาวบ้านใช้เชือกไนลอนมัดข้อเท้าผูกไว้ริมตลิ่ง สภาพศพสวมกางเกงกีฬาขาสั้นสีขาวสลับเหลือง เสื้อยืดแขนสั้นคอกลมสีแดง มีคำว่า "ลูกผู้ชายพันธุ์ดี" ไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายใดๆ ตามร่างกาย ศพเริ่มส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 วัน ไม่พบหลักฐานว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน สอบถามในท้องที่และพื้นที่ใกล้เคียงไม่มีคนแจ้งหาย จึงได้นำศพไปเก็บไว้ที่ รพ.บึงกาฬก่อนเผื่อมีใครสงสัยว่าเป็นญาติจะได้มาดูศพได้

ล่าสุด ร.ต.อ.หนิม พลชม เปิดเผยว่าศพเด็กชายที่พบทางญาติที่ฝั่ง สปป.ลาว ได้มาติดต่อขอรับศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีแล้ว ทั้งนี้สาเหตุเกิดจากเมื่อวันที่ 20 ก.ย. เวลา 13.30 น. มีเหตุเรือหางยาวพลิกคว่ำ ที่ฝั่งบ้านเก้าเลี้ยว แขวงนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ตรงข้าม อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ทำให้มีผู้โดยสารเคราะห์ร้ายจมน้ำไป 2 รายเบื้องต้นช่วยเหลือขึ้นมาได้ 1 รายและจมน้ำสูญหาย 1 รายเป็นเด็กชายอายุ 12 ขวบ และศพมาโผล่ที่ อ.เมืองบึงกาฬดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook