เหนืออีสานฝนเพิ่มกลางตอ.หนักกทม. 80%-เมืองทองน้ำขัง

เหนืออีสานฝนเพิ่มกลางตอ.หนักกทม. 80%-เมืองทองน้ำขัง

เหนืออีสานฝนเพิ่มกลางตอ.หนักกทม. 80%-เมืองทองน้ำขัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เผย ภาคเหนือตอนล่างและอีสานฝนเพิ่ม ภาคกลาง ตะวันออกตกหนัก กทม. และปริมณฑล ร้อยละ 80 ปากเกร็ด-แจ้งวัฒนะ-เมืองทองธานี น้ำท่วมสูง 40-50ซม. จราจรอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออกยังคงมีฝนชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ สำหรับภาคใต้มีฝนลดลง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายของฝนสะสมและฝนตกหนักในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในระยะนี้ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้ไว้ด้วย อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “เมกี”(MEGI) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนเข้าใกล้บริเวณประเทศฟิลิปปินส์ และไต้หวัน ในช่วงวันที่ 26-28 กันยายน 2559 สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล  มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 กับมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-31 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 03.00 น. หลังฝนตกหนักหลายชั่วโมงติดต่อกัน ตั้งแต่เวลา 20.00 น.ถึงเวลาประมาณ 23.00 น. ส่งผลให้ถนนแจ้งวัฒนะมีน้ำท่วมขังตลอดเส้นทาง ทำให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาว รวมทั้งมีรถยนต์ , รถจักรยานยนต์ทั้งจอดเสียและจอดข้างทางนับ 100 คัน

ถนนแจ้งวัฒนะฝั่งขาออก จากหน้าห้างแม็คโครถึงห้าแยกปากเกร็ด มีน้ำท่วมขัง 3 ช่องจราจร ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 20-30 ซม. โดยเฉพาะช่วงขาลงทางด่วน ผ่านหน้าเมืองทองธานี ผ่านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ระดับน้ำค่อนข้างสูงรถเล็กไม่สามารถขับผ่านได้ ส่วนถนนแจ้งวัฒนะฝั่งขาเข้า แยกถนนเลี่ยงเมืองถึงหลักสี่ น้ำท่วมขัง 3 ช่องจราจรระดับน้ำประมาณ 30-50 ซม. ตั้งแต่ช่วงหน้าตึกกระทรวงยุติธรรมผ่านเมืองทองธานีถึงคลองประปา โดยเฉพาะลงทางด่วนมุ่งหน้าหลักสี่ ระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม.ทำให้มีรถยนต์จอดเสียจำนวนหลายคัน และมีรถยนต์จำนวนกว่า 100 คันจอดรอข้างทางในตำแหน่งที่น้ำน้อยเนื่องจากไม่สามารถขับผ่านไปได้ ส่วนบางคันที่พยายามจะขับผ่านระดับน้ำไปต้องจอดเสียหลายคัน คาดว่าระดับน่าจะลดลงก่อนช่วงเช้าวันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook