SUPERโพล66.3%หนุนยึดทรัพย์คนผิดคดีข้าว

SUPERโพล66.3%หนุนยึดทรัพย์คนผิดคดีข้าว

SUPERโพล66.3%หนุนยึดทรัพย์คนผิดคดีข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจประชาชน 66.3% หนุนยึดทรัพย์คนผิดคดีจำนำข้าว ขณะ 60.1% ให้นายกฯประยุทธ์ อยู่ต่อเกิน 3 ปี

ชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง "ประชาชนคิดอย่างไรต่อประเด็นสำคัญทางการเมือง" จากกรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพ จำนวน 1,424 ตัวอย่าง ในระหว่างวันที่ 22-25 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยเมื่อถามถึงการเดินทางไปประชุมสหประชาชาติของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งผลดีต่อประเทศไทยในด้านต่าง ๆ อะไรบ้าง พบว่า ร้อยละ 84.0 ระบุ การรักษาผลประโยชน์ชาติ รองลงมา ร้อยละ 76.0 ระบุ การแสดงวิสัยทัศน์ของนายกฯ ร้อยละ 72.0 ระบุความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศ ร้อยละ 70.9 ระบุ การทำหน้าที่ชี้แจงของ นายกฯ 

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงผลงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ คสช. ภายในประเทศ พบว่า ร้อยละ 92.0 ระบุ การปราบปรามผู้มีอิทธิพล รองลงมา ร้อยละ 88.0 ระบุการแก้ปัญหาค้ามนุษย์ ร้อยละ 88.0 เช่นกัน ระบุ การแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น ร้อยละ 84.0 ระบุ การจัดระเบียบรถตู้ รถจักรยานยนต์รับจ้าง ร้อยละ 80.0 ระบุ การพลิกฟื้นผืนป่าสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน 

นอกจากนี้ เมื่อถามถึงการยึดทรัพย์นักการเมืองที่มีส่วนทำผิดคดีจำนำข้าว พบว่า ร้อยละ 66.3 เห็นด้วย และร้อยละ 58.3 ไม่กังวลว่าจะเกิดเหตุวุ่นวายในประเทศ ถ้าลงโทษยึดทรัพย์นักการเมืองที่ทำผิดคดีจำนำข้าว อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 57.8 ยังคิดว่า นักการเมืองก็จะทุจริตคอร์รัปชั่นอีกเหมือนเดิม ถึงแม้จะมีการลงโทษนักการเมืองที่โกงจำนำข้าวก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 78.9 เห็นด้วยที่จะดำเนินการเอาผิดนักการเมืองที่เคลื่อนไหวปั่นป่วนความสงบสุขของบ้านเมือง และส่วนใหญ่หรือร้อยละ 60.1 ยังต้องการให้เวลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดูแลแก้ปัญหาของประเทศชาติต่อไปอีกมากกว่า 3 ปีขึ้นไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook