ฮือฮา พบรอยเท้าประหลาดในถ้ำภูบ่อบิด เชื่อเป็นผีกองกอย

ฮือฮา พบรอยเท้าประหลาดในถ้ำภูบ่อบิด เชื่อเป็นผีกองกอย

ฮือฮา พบรอยเท้าประหลาดในถ้ำภูบ่อบิด เชื่อเป็นผีกองกอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ก.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. ลุงแว่น ภูบ่อบิด หรือ นายสว่าง อภัย อายุ 64 ปี จุดชมวิว แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเลย ได้โพสต์ภาพรอยเท้าผีกอยกอยหรือผีโป่ง ในเพสบุ๊คของคนเมืองเลย ว่าพบเห็นรอยเท้าผีกองกอยหรือผีโป่ง ภายในถ้ำดินเพียง บนภูบ่อบิด ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จนมีคนเข้าไปโพสต์ว่ามีจริง บางรายก็ว่าเป็นเรื่องตลก เป็นที่ฮือฮาไปทั่วจังหวัดเลย ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ แต่ไม่พบลุงแว่น จึงได้สอบถามพูดคุยทางโทรศัพท์

ลุงแว่น ภูบ่อบิด เปิดเผยว่า เป็นผู้ดูแลภูบ่อบิดมานานหลายปีจนมาถึงปัจจุบัน และยังเป็นมัคคุเทศก์พานักท่องเที่ยวชมภูบ่อบิดและถ้ำดินเพียง จนเมื่อไม่นานมานี้ ได้พานักท่องเที่ยวไปชมถ้ำดินเพียง เมื่อเดินเข้าไปพบเห็นรอยเท้าลักษณะคล้ายคนแต่เล็กกว่าและมี 3 นิ้ว จะว่าเป็นรอยเท้าหมีหรือสัตว์ป่าชนิดอื่นก็ไม่ใช่ จึงนึกได้ว่ามีผู้เฒ่าบอกกล่าวถึงผีกองกอยหรือผีโป่ง จึงนำภาพไปให้พระอาจารย์ท่านหนึ่งที่เคยเห็น บอกว่าเป็นรอยเท้าของผีกองกอยจริง มีลักษณะใบหน้าเรียวแหลม รูปร่างลักษณะเหมือนลิง แต่มีขนาดเล็กกว่าลิงหรือลิงลม

เชื่ออีกว่าผีกองกอยเป็นผีที่อาศัยอยู่ในถ้ำหรือโพรงไม้ ออกหากินโดยจับปลากินตามลำห้วยหรือแม่น้ำ ผีกองกอยชอบเดินถอยหลัง และพูดอะไรที่ตรงข้ามกับความจริงเสมอ แต่ส่วนใหญ่จะเห็นแต่รอยเท้ามากกว่า หรือในตำนาน เมื่อได้ฟังจึงได้เกิดความเชื่อขึ้นมาทันที จนนำภาพมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ไม่คิดว่าจะเกิดกระแสจนโด่งดังไปทั่วจังหวัดเลย แต่อย่างไรควรจะใช้วิจารณญาณ เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook