แม่ฝีพายเรือล่มรายที่ 2 ร่ำไห้ พบแล้วร่างไร้วิญญาณลูก

แม่ฝีพายเรือล่มรายที่ 2 ร่ำไห้ พบแล้วร่างไร้วิญญาณลูก

แม่ฝีพายเรือล่มรายที่ 2 ร่ำไห้ พบแล้วร่างไร้วิญญาณลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าเรือยาว 30 ฝีพายล่มกลางแม่น้ำป่าสัก สูญหาย 2 ราย ล่าสุด พบแล้วร่างไร้วิญญาณของฝีพายรายที่ 2 หลังจากระดมกำลังค้นหาถึง 5 วัน

จากกรณีเกิดเหตุเรือยาวประเภท 30 ฝีพาย ล่มกลางแม่น้ำป่าสัก บริเวณหน้าวัดไตรภูมิ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ในขณะทำการฝึกซ้อมทำให้มีผู้สูญหาย จำนวน 2 ราย คือ นายพิทยา หรือ ตั้ม อายุ 17 ปี และ นายอรรถพล หรือ บี อายุ 23 ปี โดยที่ทั้ง 2 ว่ายน้ำไม่เป็น

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังทีมกู้ภัยอาสามูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ป้องกันเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารม้าที่ 26 ร่วมออกระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เรือท้องแบน และชุดประดาน้ำออกสำรวจในลำน้ำตลอดเส้นทาง จนพบร่างของ นายพิทยา หรือ ตั้ม อายุ 17 ปี ผู้เสียชีวิตรายแรกไปแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 ก.ย.) ได้พบร่างของฝีพายที่สูญหายรายที่ 2 แล้ว คือ นายอรรถพล หรือ บี อายุ 23 ปี หลังจากที่มีการระดมกำลังออกค้นหาถึง 5 วัน จึงพบร่างผู้เสียชีวิต บริเวณคลองคลองศาลา ซึ่งเป็นคลองสาขาแม่น้ำป่าสัก หน้าสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ต.ในเมือง อ.เมือง

ผู้ตายได้ถูกกระแสน้ำพัดเข้ามาทางประตูระบายน้ำ บริเวณวัดพระแก้วและได้ลอยไปตามคลองสาขาของแม่น้ำในเขตเทศบาล ซึ่งเป็นจุดที่ทีมค้นหาไม่คิดว่าร่างของผู้ตายจะถูกดูดเข้าไปในท่อผ่านประตูระบาย จึงไม่มีการค้นหาในจุดดังกล่าว

จนกระทั่งมีชาวบ้านได้ลงไปทอดแหหาปลา บริเวณคลองคลองศาลา และได้กลิ่นเหม็นเลยลงไปดูจึงพบกับร่างผู้เสียชีวิตดังกล่าว โดยจุดที่พบศพห่างจากจุดเรือล่มประมาณ 3 กิโลเมตร สภาพศพขึ้นอืด สวมกางเกงยีนต์สีน้ำเงิน เสื้อสีขาว

ขณะที่ น.ส.ต้อย มารดาของนายอรรถพล หรือ บี อายุ 23 ปี ผู้ตาย ได้ยืนยันว่าศพที่พบดังกล่าวเป็นศพของนายบีลูกชายของตนอย่างแน่นอน เพราะจำรอยสักรูปดาวที่แขนซ้ายของลูกชายได้ ประกอบกับนายบีชอบใส่กางเกงยีนต์ขาสามส่วน และคาดเข็มขัดเส้นนี้เป็นประจำ จึงแน่ใจว่าเป็นร่างของลูกชายอย่างแน่นอน

ด้าน นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ตนได้รับการร้องขอจากมูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ ให้ทำการปิดประตูระบายน้ำบริเวณวัดพระแก้ว ซึ่งทางทีมค้นหาของมูลนิธิฯ จะได้ทำการค้นหาร่างของผู้สูญหาย บริเวณใกล้เคียงประตูระบายน้ำ เนื่องจากน้ำบริเวณดังกล่าวไหลเชี่ยวมากทำให้ค้นหาได้ยากลำบาก เมื่อปิดประตูระบายน้ำส่งผลให้ระดับน้ำในคลองคลองศาลาลดระดับลง จึงได้พบร่างของผู้เสียชีวิตดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook