ตร.เร่งสอบสวนผตห.แก๊งปลอมพาสปอร์ต

ตร.เร่งสอบสวนผตห.แก๊งปลอมพาสปอร์ต

ตร.เร่งสอบสวนผตห.แก๊งปลอมพาสปอร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเร่งสอบสวนผู้ต้องหาแก๊งปลอมหนังสือเดินทาง ที่จับกุมได้ในย่านพระโขนง เพื่อหาความเชื่อมโยงว่าเข้ามาในประเทศไทยเพื่อสาเหตุใด

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บ ของ จ.ส.ต.กัญจนพงษ์ เชเดช ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งยังพักรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ห้อง ICU โรงพยาบาลตำรวจ หลังถูกแก๊งปลอมแปลงหนังสือเดินทาง ยิงเข้าที่ชายโครงขวา และลิ้นปี่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ว่า อาการขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว โดยสาเหตุที่ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเป็นการตอบโต้กับคนร้ายเพื่อป้องกันตัว 

ส่วนความคืบหน้าเรื่องคดี เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนขยายผล เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มคนร้ายเป็นแก๊งปลอมแปลงหนังสือเดินทาง ที่เข้ามาในประเทศไทย จากการตรวจสอบพบหนังสือเดินทางปลอมกว่า 10 เล่ม มีทั้งสัญชาติอังกฤษ ฝรั่งเศส และอเมริกัน ส่วนจะมีผู้ร่วมขบวนการที่ยังหลบหนีหรือเกี่ยวข้องกับกลุ่มอื่น ๆ หรือไม่ ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ ทั้งนี้ จะมีการเรียกหญิงไทยที่มีข้อมูลว่าจดทะเบียนสมรสกับ นายปิเตอร์ วิลเลียม จอห์นสัน ที่เป็นหัวหน้าแก๊งปลอมแปลงหนังสือเดินทางมาสอบสวนขยายผลด้วย

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบศพชาวต่างชาติที่ถูกหั่นแช่แข็งในตู้แช่ ยังอยู่ระหว่างหามูลเหตุในการฆาตกรรม ทั้งนี้ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าผู้ตายเป็นบุคคลสัญชาติใด และเกี่ยวข้องกับแก๊งปลอมแปลงหนังสือเดินทางหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งประสานกับสถานทูตเพื่อยืนยันตัวบุคคล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook