ตร.ระบุแก้ปัญหาจร.ดีขึ้นถกอีก28ก.ย.นี้

ตร.ระบุแก้ปัญหาจร.ดีขึ้นถกอีก28ก.ย.นี้

ตร.ระบุแก้ปัญหาจร.ดีขึ้นถกอีก28ก.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ ระบุ แก้ปัญหาจราจรได้ดีขึ้น เปิดช่องทางรับฟังปัญหาประชาชน ผ่าน Line - ถกอีก 28 ก.ย. นี้

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เปิดเผยความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการจราจร ว่า หลังจากที่ได้ประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 53 หน่วยงาน พบว่า ปัญหาหลักที่ทำให้การจราจรติดขัด คือเรื่องวินัยของผู้ขับขี่ ลักษณะทางกายภาพของถนน และการบังคับใช้กฎหมายของเจ้าหน้าที่ ซึ่งการแก้ไขปัญหาในช่วงที่ผ่านมาส่วนตัวรู้สึกพอใจ เพราะมีการปฏิบัติที่ดีขึ้น ส่วนการนำมาตรา 44 มาใช้ ส่วนตัวเห็นว่าหากมีประโยชน์กับประชาชน สามารถแก้ปัญหาจราจรได้ ก็พร้อมปฏิบัติ โดยเฉพาะการนำมาปรับแก้ไขเรื่องกฎหมายจราจร

ด้าน พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ที่ปรึกษา สบ 10 ในฐานะประธานคณะทำงานย่อย กล่าวว่า จากการสำรวจถนน 21 เส้นทางหลัก พบว่า มีจุดที่ต้องดำเนินการแก้ไขปัญหามีจำนวน 41 จุด ซึ่งได้ทยอยแก้ไขปัญหาแล้ว 3 จุด ประกอบด้วย ถนนประชาราษฎร์สาย 1 บริเวณโค้งตลาดสีเขมา ได้ปาดหัวเกาะโค้งตลาดศรีเขมา เพิ่มช่องทางจราจรเรียบร้อยแล้ว จุดที่ 2 ได้มีการปาดเกาะกลางถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า ก่อนถึงป้ายรถประจำทางรถสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า และจุดที่สาม คือ 5 แยก ณ ระนอง มีลักษณะเป็นคอขวด ได้ทำการเพิ่มช่องทางจราจรอีกช่อง โดยใช้แนวเส้นทางรถไฟ พร้อมห้ามจอดรถใน 21 เส้นทางหลัก ซึ่งใน 10 วันที่ผ่านมา ตำรวจออกใบสั่งกว่า 5,000 ใบ เฉลี่ยวันละ 500 กว่าใบ และพบว่า จราจรคล่องตัวขึ้น

พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวด้วยว่า นอกจากสายด่วน 1197 แล้ว กองบังคับการตำรวจจราจร หรือ บก.จร. ได้เพิ่มช่องทางในการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและประสบปัญหาเกี่ยวกับการจราจรผ่านทางแอปพลิเคชั่นไลน์ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชน ขณะที่ในวันที่ 28 กันยายนนี้ คณะทำงานย่อยทั้ง 5 จะประชุมสรุปเพื่อแก้ปัญหาจราจรอีกครั้ง



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook