พม.กำชับช่วยเหลือหญิงขาขาดเลี้ยงลูกพิการตรัง

พม.กำชับช่วยเหลือหญิงขาขาดเลี้ยงลูกพิการตรัง

พม.กำชับช่วยเหลือหญิงขาขาดเลี้ยงลูกพิการตรัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พม. กำชับช่วยเหลือหญิงพิการขาขาดที่เลี้ยงลูกพิการทางสมอง ที่ จ.ตรัง และชื่นชมเด็กชายสู้ชีวิตที่ตระเวนร้องเพลงรักษาน้องสาวป่วยโรคมะเร็ง

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีหญิงวัย 37 ปี พิการขาขาด ต้องรับภาระเพียงลำพังเลี้ยงดูลูกสาววัย 9 เดือน ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงตั้งแต่กำเนิด มีพัฒนาการช้า ด้านสามีทิ้งไปตั้งแต่ตั้งท้อง ต้องกู้เงินนอกระบบมาเป็นค่ารักษาลูกสาว โดยขายของชำเพื่อหาเงินประทังชีวิต ที่จังหวัดตรัง ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง (พมจ.ตรัง) และหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านเด็ก และคนพิการของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น รวมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยเหลือดูแลในเรื่องการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยเหลือดูแลเรื่องความเป็นอยู่ในระยะยาวต่อไป

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากกรณีสังคมออนไลน์ มีการแชร์เรื่องราวขอความช่วยเหลือเด็กชายวัย 13 ปี ที่ออกตระเวนประกวดร้องเพลงเพื่อหาเงินช่วยเหลือจุนเจือครอบครัว และนำมารักษาน้องสาววัย 3 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ครอบครัวมีฐานะยากจน ที่ จังหวัดนครสวรรค์ นั้น ตนขอชื่นชมในความตั้งใจและมีความเพียรพยายามของเด็กชายดังกล่าวที่จะช่วยเหลือจุนเจือครอบครัว โดยเฉพาะการหาเงินเพื่อมารักษาน้องสาว นับว่าเป็นแบบอย่างที่ดีของเด็กและเยาวชนในสังคมปัจจุบัน ตนขอให้กำลังใจเด็กชายคนดังกล่าว และได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครสวรรค์ (พมจ.นครสวรรค์) และหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านเด็ก เยาวชน ของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ รวมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่ช่วยเหลือดูแลในเรื่องการรักษาพยาบาลของน้องสาวในระยะยาว และการศึกษาของเด็กทั้งสองอย่างต่อเนื่องต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook