ตำรวจจีนอึ้ง! หญิงสาวขับรถพร้อมให้ลูกดื่มนมจากอก

ตำรวจจีนอึ้ง! หญิงสาวขับรถพร้อมให้ลูกดื่มนมจากอก

ตำรวจจีนอึ้ง! หญิงสาวขับรถพร้อมให้ลูกดื่มนมจากอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ก.ย.) สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อช่วงสายของวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา บริเวณถนนแห่งหนึ่งในเขตเจียงเป่ย เมืองฉงชิง พบหญิงคนหนึ่งทำเรื่องน่าตกใจขณะขับรถ มือขวาขับรถ มือซ้ายอุ้มลูกน้อยวัยประมาณ 1 ขวบ ให้ดื่มนมจากอก เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเห็นจึงเรียกจอด และเข้าไปดับเครื่องยนต์ ก่อนให้ญาติที่นั่งอยู่ด้านหลังอุ้มเด็กไว้

"ตอนเปิดประตูรถออกดู ผมอึ้งมาก ผู้หญิงคนนั้นมือหนึ่งกำลังขับรถ อีกมือหนึ่งอุ้มลูก ซึ่งเด็กน้อยคนนั้นกำลังกินนมอยู่ แถมเธอยังไม่คาดเข็มขัดนิรภัยด้วย" เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง กล่าว

จากการสอบถาม หญิงคนดังกล่าว เล่าว่า ขณะที่ขับรถมาถึงบริเวณดังกล่าว ด้วยมีรถจำนวนมากแถมยังเคลื่อนตัวได้ช้า เด็กก็ร้องไห้งอแงไม่หยุด ญาติที่นั่งมาด้วยด้านหลังไม่รู้จะปลอบเด็กยังไง แล้วก็กังวลว่าเด็กอาจจะหิวจึงคิดว่าจะให้เด็กกินนมก่อน แต่เพิ่งจะอุ้มเด็กมาก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเข้า

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวได้ว่ากล่าวตักเตือนเธอว่า อย่าคิดว่าภายในเขตเมืองความเร็วรถจะช้า ถึงจะระมัดระวังแต่ก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้ บางครั้งรถคันอื่นอาจขับมาชนท้าย หรือเกิดจากเหตุการณ์อื่นๆ อาจส่งผลทำให้เกิดอันตรายได้ และการกระทำของเธอถือเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย

แถมยังบอกอีกว่าการปฏิบัติตามกฎไม่เพียงแค่ทำให้ชีวิตตัวเองและลูกปลอดภัยแต่ยังรวมถึงความปลอดภัยของรถคันอื่นด้วย การอุ้มลูกขับรถเวลาต้องเบรกรถกะทันหัน ตัวเด็กหรือคนขับอาจกระแทกเข้ากับพวงมาลัยรถหรือแผงคอนโซล หรือแม้แต่การกระแทกเข้ากับถุงลมนิรภัยอย่างแรงเด็กก็อาจจะได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกสันหลังหรือกระดูกส่วนคออาจหักได้

ซึ่งกรณีนี้เปรียบได้กับการขี่รถมอเตอร์ไซค์โดยไม่สวมหมวกกันน็อค ทำให้หญิงคนดังกล่าวถูกปรับเป็นจำนวนเงิน 200 หยวน (ประมาณ 1,039 บาท)

ที่มา : news.qq.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook