พังงาฝนตกน้ำในคลองสายหลักเพิ่มสูงขึ้น

พังงาฝนตกน้ำในคลองสายหลักเพิ่มสูงขึ้น

พังงาฝนตกน้ำในคลองสายหลักเพิ่มสูงขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พังงา ฝนตกต่อเนื่อง น้ำในคลองสายหลักเพิ่มสูงขึ้น-โรงแรมย่านเขาหลัก ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเล หลังพบแมงกะพรุนเกยตื้น

สภาพน้ำในคลองบางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากเขาบ้านดอกแดง ระบายลงสู่ทะเลได้เพิ่มสูงขึ้น และมีสีเหลืองขุ่น ไหลเข้าท่วมบริเวณซอยธารทองใต้ หมู่ที่ 4 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา สูงปริมาณ 20 เซนติเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ราบลุ่ม มีน้ำท่วมขังเป็นประจำตลอดเดือนที่ผ่านมา เป็นรอบที่ 7 แล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน ได้เร่งเดินเครื่องสูบน้ำออกจากรอบหมู่บ้าน เพื่อไม่ให้ไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 40 หลังคาเรือน แต่ทางชาวบ้านก็ได้เตรียมความพร้อมเก็บข้าวของไว้ที่สูง หวั่นคืนนี้ถ้าฝนยังตกและน้ำทะเลหนุนน้ำจะไหลท่วมบ้านมากกว่านี้แน่นอน

จากเหตุการณ์มรสุมตะวันตกพัดเข้าปกคลุมทะเลอันดามัน ทำให้เกิดคลื่นลมแรงซัดแมงกะพรุนหมวกนักรบโปรตุเกส พบมีการกระจายวงจากจังหวัดภูเก็ต เข้าเกยตื้นในหลายพื้นที่ของจังหวัดพังงา ทำให้รีสอร์ต, อุทยานแห่งชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวติดชายหาดของจังหวัดพังงา ติดป้ายประกาศเตือนห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเล พร้อมทั้งจัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกทำความเข้าใจนักท่องเที่ยวและตรวจสอบการกระจายตัวของแมงกะพรุนอย่างต่อเนื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook