อมรขออย่ามองเซตซีโร่ล้มล้างองค์กร

อมรขออย่ามองเซตซีโร่ล้มล้างองค์กร

อมรขออย่ามองเซตซีโร่ล้มล้างองค์กร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อมร' คาด กรธ. หารือ พ.ร.ป.ว่าด้วย กกต. หลัง 28 ก.ย.นี้ ขออย่ามองเซตซีโร่ เป็นการล้มล้างองค์กร ชี้เป็นไปตามกลไกรัฐธรรมนูญ

ดร.อมร วาณิชวิวัฒน์ กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าในการพิจารณา พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่า ขณะนี้ทาง กกต. ได้นำ พ.ร.ป.ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งให้ กรธ. แล้ว แต่ยังไม่มีการพิจารณาใด ๆ เนื่องจากต้องยกร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง และ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ให้แล้วเสร็จ หลังจากรับฟังความคิดเห็นในเวทีสัมมนาที่จะจัดขึ้นในวันที่ 28 ก.ย.นี้ก่อน และคาดว่าจะพิจารณา พ.ร.ป.ว่าด้วย กกต. หลังจากนั้น โดยในส่วนหน่วยงานอื่น ๆ ยังไม่มีการส่งร่างกฎหมายเข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งหากหน่วยงานใดไม่จัดส่ง กรธ. ก็จะทำการยกร่างเอง


ทั้งนี้ ดร.อมร กล่าวถึง ประเด็นการเซตซีโร่ ว่า ยังไม่มีการพูดคุยหารือกันในเรื่องนี้ ส่วนตัวมองว่า การปรับเปลี่ยนตำแหน่งต่าง ๆ เป็นไปตามความเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ ซึ่งขอให้มองถึงคุณสมบัติผู้ที่เหมาะสมตามร่างรัฐธรรมนูญ และเมื่อคุณสมบัติไม่เหมาะสมก็ต้องพ้นตำแหน่ง โดยขออย่ามองว่าเป็นการล้มล้างองค์กรใดองค์กรหนึ่ง เพราะทั้งหมดเป็นไปตามกลไกของรัฐธรรมนูญ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook