ไพบูลย์เผยเดือนส.ค.ปัญหาเด็กแว้นลดลง

ไพบูลย์เผยเดือนส.ค.ปัญหาเด็กแว้นลดลง

ไพบูลย์เผยเดือนส.ค.ปัญหาเด็กแว้นลดลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ไพบูลย์ คุ้มฉายา' เผย จากมาตรการแก้ปัญาเด็กแว้น สถิติเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา พบว่าลดลง ขณะการแก้ปัญหาร้านเหล้าใกล้สถาบันการศึกษาไม่พบมีการฝ่าฝืน

ภายหลังจากที่ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มีการเรียกประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์อำนวยการประสานกำกับติดตามผลการดำเนินงานตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ 22/2558 (ศอ.กต.) ครั้งที่ 4/2559 โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบแนวทางการปฏิบัติตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 30/2559 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนและนักศึกษา ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้คณะกรรมการ ศอ.กต. ควบคุมดูแล นอกเหนือจากการควบคุมดูแลปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทาง (เด็กแว้น) และสถานบันเทิงที่กระทำผิดกฎหมาย ซึ่งจากการประชุมร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีแนวทางการปฏิบัติเพื่อให้กระทรวงศึกษาธิการดำเนินงาน อาทิ จัดอบรมพนักงานเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนในกลุ่มอาชีวศึกษาเพื่อให้สามารถช่วยระงับเหตุ, ร่วมกับทหารและตำรวจจัดโครงการอบรมนักศึกษาให้เกิดจิตสำนึก 

ทั้งนี้ คณะกรรมการ ศอ.กต. ยังได้รับทราบรายงาน ผลการดำเนินการเกี่ยวกับมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทาง พบว่า ในช่วงเดือนสิงหาคม มีปริมาณการรับแจ้งรวมตัว 21 ครั้ง ซึ่งลดลงกว่าค่าเฉลี่ยที่มีปริมาณการรวมตัวประมาณ 33 ครั้งต่อเดือน

ส่วนมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาสถานบริการสถานและการจำหน่ายสุรา พบว่า ในพื้นที่รอบสถานบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาสำคัญต่าง ๆ ไม่พบการฝ่าฝืน โดยได้ปรับปรับเปลี่ยนกิจการเป็นร้านจำหน่ายอาหาร โดยไม่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วกว่าร้อยละ 80



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook