ศาลสั่งจำคุก1ปี6ด.เชาวรินธร์ไม่รอลงอาญา

ศาลสั่งจำคุก1ปี6ด.เชาวรินธร์ไม่รอลงอาญา

ศาลสั่งจำคุก1ปี6ด.เชาวรินธร์ไม่รอลงอาญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสั่งจำคุก 1 ปี 6 เดือน 'ร.ต.ท.เชาวรินธร์' ไม่รอลงอาญา ฐานยักยอกทรัพย์ และให้คืนเงิน 11 ล้านเศษ ฉ้อโกงเงินบริษัทกัมพูชาซื้อปูนทีพีไอ

ศาลอาญา รัชดา อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ฟ้อง ร.ต.ท.เชาวรินธร์ ลัทธศักย์ศิริ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคเพื่อไทย เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง และความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ 

จากกรณีเมื่อระหว่างวันที่ 6 - 9 พฤษภาคม 2557 จำเลยกับพวกอีกหลายคน ที่ยังไม่ได้ตัวมาฟ้อง ร่วมกันเปลี่ยนแปลงเอกสารสำคัญใบเก็บเงินค่าสินค้าของ บริษัท ทีพีไอโพลิน พลับบลิค จำกัด (ประเทศไทย) ทำให้บริษัท บี.พี.ซี. เทรดดิ้ง จำกัด (ประเทศกัมพูชา) ซึ่งสั่งซื้อปูนซีเมนต์ ในราคากว่า 11 ล้านบาท โอนเงินผ่านเข้าบัญชีของพวกจำเลยโดยทุจริต

ศาลพิเคราะห์ แล้วเห็นว่า ลักษณะการกระทำของจำเลยตามฟ้อง โจทก์ไม่มีพยาน ยืนยันว่าจำเลยแก้ไขข้อมูลทางบัญชี จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้ และการกระทำของจำเลยยังไม่ครบองค์ประกอบความผิดฐานฉ้อโกง แต่พฤติการณ์ที่จำเลยเบิกเงินกว่า 11 ล้านบาท จากบัญชีที่บริษัทกัมพูชาโอนผิด โดยไม่ยอมคืนเงิน แสดงให้เห็นเจตนาไม่สุจริต การกระทำเป็นความผิดฐานยักยอกทรัพย์ พิพากษาให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน ไม่รอการลงโทษ และให้คืนเงินทั้งหมด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook