ญาติแอรอนผตห.แก๊งพาสปอร์ตยื่นประกันตัว

ญาติแอรอนผตห.แก๊งพาสปอร์ตยื่นประกันตัว

ญาติแอรอนผตห.แก๊งพาสปอร์ตยื่นประกันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. เผย ญาติ 'แอรอน' แก๊งพาสปอร์ตปลอม ยื่นประกันตัว แต่หลักทรัพย์ไม่เพียงพอ ด้านกงสุลจ่อเข้าพบ ขณะสอบเพื่อนถูกเผาวัดย่านห้วยขวางป่วยตายจริง

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีพาสปอร์ตปลอมและพบศพถูกหั่นแช่แข็ง ซ.สุขุมวิท 56 ว่า ล่าสุดทางญาติของ นายแอรอน โธมัส กาเบียล (Mr.Gabel AaronThomas) สัญชาติอเมริกัน ได้เดินทางมาติดต่อยื่นขอประกันตัวแล้ว เบื้องต้นทราบว่าต้องใช้หลักทรัพย์หลักล้าน ทางญาติมีหลักทรัพย์ไม่เพียงพอ จึงไม่สามารถทำการยื่นขอประกันตัวได้ โดยหลังจากนี้จะมีการยื่นอีกหรือไม่นั้น ถือเป็นสิทธิ์ของญาติผู้ต้องหาที่สามารถกระทำได้ ส่วนศาลจะอนุญาตหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันค้านประกันตัวตั้งแต่ต้นแล้ว

ส่วนกรณีการ นายโรเบิร์ต แกรนดี้ ที่เสียชีวิตและเผาในวัดย่านห้วยขวาง จากการตรวจสอบพบว่า เสียชีวิตจากการป่วยจริงและไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม รอง ผบช.น. กล่าวถึงกรณีหญิงไทยที่ได้มีการแต่งงานกับผู้ต้องหาในคดีนั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทราบตัวและที่อยู่แล้ว อยู่ระหว่างเร่งติดต่อเพื่อให้ข้อมูล ทั้งนี้ ในวันนี้ทางกงสุลอเมริกาจะเดินทางมาเข้าพบผู้ต้องหาสัญชาติอเมริกันตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook