พฐ.พบสารเคมีในบ้านคดีฆ่าหั่นศพแช่แข็ง

พฐ.พบสารเคมีในบ้านคดีฆ่าหั่นศพแช่แข็ง

พฐ.พบสารเคมีในบ้านคดีฆ่าหั่นศพแช่แข็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พฐ. พบสารเคมีตั้งต้นในการผลิตยาเสพติดในอาคารฆ่าหั่นศพแช่แข็ง เร่งตรวจสอบใช้ปลอมแปลงพาสปอร์ตหรือไม่ - เน้นสอบวัตถุพยานโยงผู้ตายอย่างไร จ่อตรวจตู้แช่อีกครั้ง

พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง (ผบก.พฐก.) เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐานที่ตรวจยึดได้ภายในอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ย่านสุขุมวิท 56 ของแก๊งปลอมแปลงหนังสือเดินทาง ที่ยิงตำรวจท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ 1 นาย และพบศพชาวต่างชาติถูกฆ่าหั่นแช่แข็ง ว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบทั้งสารเคมีและพยานหลักฐานอื่น ๆ เพื่อหาความเชื่อมโยงและยืนยันตัวบุคคล ส่วนสารเคมีที่พบ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นสารเคมีที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป แต่ยอมรับว่ามีสารเคมีบางตัวที่สามารถนำไปเป็นสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติดได้ แต่มีปริมาณเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนสารเคมีดังกล่าวจะสามารถนำไปใช้ในการลบหรือเปลี่ยนแปลงหนังสือเดินทางได้หรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนอาวุธปืนทั้ง 3 กระบอก ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นอาวุธปืนที่ใช้ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บหรือไม่ รวมทั้งตรวจว่าเป็นอาวุธปืนของใคร มีการใช้ก่อเหตุมาก่อนหน้านี้หรือไม่ ส่วนคอมพิวเตอร์ที่อยู่ภายในอาคาร อยู่ระหว่างการประสานกับพนักงานสอบสวนเพื่อนำมาตรวจสอบหาข้อมูลหรือหลักฐานเพิ่มเติม

สำหรับลายพิมพ์นิ้วมือแฝงที่พบในที่เกิดเหตุ ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ทะเบียนประวัติอาชญากรตรวจสอบ พร้อมประสานไปยัง FBI ว่าเป็นลายนิ้วมือของบุคคลใด ขณะเดียวกัน เตรียมลงพื้นที่เข้าตรวจสอบตู้แช่ที่บรรจุศพภายในอาคารพาณิชย์อีกครั้ง เพื่อหาวัตถุพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยอยู่ระหว่างการประสานกับพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง

ผู้บังคับการตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเน้นตรวจสอบวัตถุพยานหลักฐานทุกอย่างที่พบ เพื่อตรวจสอบหาความเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ตายอย่างไร โดยเฉพาะอาวุธที่ใช้ในการฆาตกรรมและชำแหละศพอย่างโหดเหี้ยม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook