เตือนห้ามเล่นน้ำหาดท้ายเหมืองหลังพบแมงกะพรุนไฟฯ

เตือนห้ามเล่นน้ำหาดท้ายเหมืองหลังพบแมงกะพรุนไฟฯ

เตือนห้ามเล่นน้ำหาดท้ายเหมืองหลังพบแมงกะพรุนไฟฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทยานแห่งชาติเขาลำปี - หาดท้ายเหมือง พังงา ห้ามเล่นน้ำทะเล หลังพบแมงกะพรุนไฟหมวกนักรบโปรตุเกส

อุทยานแห่งชาติเขาลำปี – หาดท้ายเหมือง ได้นำหนังสือ ประกาศอุทยานแห่งชาติ – เขาลำปี – หาดท้ายเหมือง เรื่อง การตรวจพบแมงกะพรุนไฟหมวกนักรบโปรตุเกส ส่งตรงถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา, นายอำเภอท้ายเหมือง ,องค์การบริหารส่วนตำบลท้ายเหมือง เพื่อประกาศห้ามลงเล่นน้ำและทำกิจกรรมทางน้ำบริเวณชายหาดท้ายเหมืองในเขตอุทยานแห่งชาติเขาลำปี – หาดท้ายเหมือง ในเวลานี้จนกระทั้งสถานการณ์ การตรวจพบแมงกะพรุนไฟจะหมดไป     

นายมงคล ลิ่ววิริยกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาลำปี - หาดท้ายเหมือง เผย หลังจากที่มีการตรวจพบแมงกะพรุนไฟหมวกนักรบโปรตุเกส เมื่อช่วยบ่ายของเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2559 บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาลำปี - หาดท้ายเหมือง และได้รับรายงานยืนยันการตรวจสอบว่าเป็นแมงกะพรุนไฟหมวกนักรบโปรตุเกส หรือ แมงกะพรุนไฟเรือรบโปรตุเกส ซึ่งมีรูปร่างสีฟ้า หรือสีม่วงคล้ายหมวกของทหารเรือชาวโปรตุเกส เกยตื้นตามแนวชายหาดบริเวณหาดท้ายเหมือง ซึ่งเป็นหนึ่งในสัตว์ที่มีพิษร้ายแรง เมื่อสัมผัสหรือถูกต่อย จะมีอาการปวดแสบปวดร้อนอย่างมาก หากได้รับพิษในปริมาณสูง จะมีอาการช็อกและหัวใจล้มเหลวจนถึงแก่ชีวิต อุทยานแห่งชาติเขาลำปี- หาดท้ายเหมือง จึงขอแจ้งเตือนให้ทราบว่า ไม่ควรลงเล่นน้ำและทำกิจกรรมทางน้ำบริเวณชายหาดท้ายเหมือง ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาลำปี- หาดท้ายเหมือง ในระยะเวลานี้ 

ทั้งนี้ หากมีการสัมผัสโดนแมงกะพรุนไฟหมวกนักรบโปรตุเกส ห้ามใช้น้ำส้มสายชูหรือน้ำจืดราดบริเวณดังกล่าว ให้ใช้น้ำทะเลล้างในปริมาณมาก ๆ เท่านั้น ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลโดยเร็วที่สุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook