สยอง หนุ่มนิรนามถูกทำร้าย ศพลอยคูเมืองใกล้ประตูท่าแพ

สยอง หนุ่มนิรนามถูกทำร้าย ศพลอยคูเมืองใกล้ประตูท่าแพ

สยอง หนุ่มนิรนามถูกทำร้าย ศพลอยคูเมืองใกล้ประตูท่าแพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ก.ย.) เวลาประมาณ 08.30 น. ร.ต.อ.ชยพล ทาอุบรงค์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีประชาชนพบศพคนเสียชีวิตอยู่ภายในน้ำ เหตุเกิดบริเวณภายในคูเมือง ติดกับข่วงประตูท่าแพฝั่งทิศตะวันออก (จุดให้อาหารปลา) ถ.ชัยภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานไปยังทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทีมแพทย์ชันสูตร และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้ร่วมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกัน

โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางมาถึงยังบริเวณดังกล่าว พบประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ออกมาเดินเที่ยวชมเมืองยามเช้าในระแวกยืนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ภายในคูเมืองพบศพคนลอยอยู่สภาพศีรษะโผล่ขึ้นมาจากน้ำ และในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ส่งคนลงไปช่วยทำการนำร่างของผู้ตายขึ้นมาตรวจสอบ

ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่สามารถนำศพของผู้ตายขึ้นมาจากน้ำได้แล้วนั้น จากการตรวจร่างกายและหลักฐานเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเป็นชายอายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์สีครีม รองเท้าผ้าใบ และพบทรัพย์สินภายในตัวประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง , พวงกุญแจ , ซองบุหรี่ และไฟแช็ค 1 อัน แต่ไม่พบเอกสาร บัตรแสดงตัวของผู้ตายแต่อย่างใด ขณะเดียวกันจากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุก็ไม่มีใครรู้จักกับผู้ตาย

โดยต่อมาทางทีมแพทย์ชันสูตรได้ทำการตรวจสอบศพเบื้องต้นพบร่องรอยฟกช้ำ ปูดบวมที่ใบหน้าหลายจุด นอกจากนี้ที่บริเวณศีรษะพบบาดแผลฉกรรจ์เหมือนถูกกระแทกด้วยของแข็ง มีเลือดไหลออกจากปากและจมูก คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง โดยภายหลังการตรวจสอบเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้ทางทีมกู้ภัย นำศพผู้ตายพร้อมทั้งหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุส่งทำการตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมทั้งได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชารับทราบอีกครั้ง

ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้พบเห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มาเดินออกกำลังกายที่บริเวณดังกล่าวในช่วงเช้าและได้สังเกตุเห็นวัตถุลอยอยู่กลางคูเมืองจึงได้เข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นศีรษะของคนลอยอยู่ จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบ นอกจากนี้ยังทราบว่าเมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมาที่บริเวณใกล้กับจุดที่พบศพได้มีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน แต่ในระหว่างนั้นไม่มีใครทราบรายละเอียดแน่ชัด และไม่ทราบว่าศพของชายคนดังกล่าวจะถูกทำร้ายแล้วร่างตกลงไปในคูเมืองหรือไม่

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้นำศพผู้ตายส่งชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง ซึ่งหากเป็นการทำร้ายร่างกายก็จะต้องติดตามเบาะแสของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุมาดำเนินคดีอีกครั้ง ส่วนศพของผู้ตายก็จะได้ทำการตรวจสอบชื่อที่อยู่และประวัติเพื่อแจ้งให้กับทางญาติทราบและมารับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook