หน.คสช.ใช้ม.44พักงาน72ขรก.โกงลอต8มีปลัดจว.,ตร.

หน.คสช.ใช้ม.44พักงาน72ขรก.โกงลอต8มีปลัดจว.,ตร.

หน.คสช.ใช้ม.44พักงาน72ขรก.โกงลอต8มีปลัดจว.,ตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ใช้ ม.44 พักงาน 72 ข้าราชการ มีชื่อเอี่ยวทุจริต ลอตที่ 8 มีปลัดจังหวัดหนองคาย - 2 นายตำรวจ ร่วมด้วย

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 59/2559 เรื่อง ประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบเพิ่มเติม ครั้งที่ 8 และการปรับปรุงการบริหารงานบุคคลในบางหน่วยงานของรัฐ โดยอาศัยอํานาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคําสั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการ จำนวน 72 คน แบ่งเป็น 5 กลุ่ม ดังนี้
 
1. ข้าราชการพลเรือน 1 ราย คือ ปลัดจังหวัดหนองคาย 
2. ข้าราชการตํารวจ 2 ราย คือ พ.ต.อ.ไพศาล ศักดิ์สุนทรศิริ และ พ.ต.ต.โยธิน สีหาทิพย์ 
3. ผู้บริหารและผู้มีตําแหน่งในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 7 ราย 
4. ข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 55 ราย 
5. กรรมการพนักงานส่วนตําบล 7 ราย 


ทั้งนี้ ให้ศูนย์อํานวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) แจ้งข้อเท็จจริงอันเป็นมูลเหตุแห่งการตรวจสอบการปฏิบัติราชการของผู้มีรายชื่อในกลุ่มที่ 1-4 ให้หน่วยงานทราบเพื่อให้ผู้บังคับบัญชาแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยต้องปรากฏผลให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน กรณีที่ไม่อาจดําเนินการให้แล้วเสร็จภายในกําหนดเวลาดังกล่าว ให้รายงานรัฐมนตรีเจ้าสังกัด เพื่อขยายเวลาได้ตามความจําเป็น หากไม่พบว่ามีการกระทําความผิด หรือไม่ถึงขั้นต้องดําเนินการทางวินัย ให้ผู้บังคับบัญชาสรุปผลการตรวจสอบและพยานหลักฐานที่มีอยู่แล้วแจ้งให้ ศอตช. ทราบ


สำหรับราชื่อผู้ถูกพักงานทั้งหมดติดตามได้จาก http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2559/E/216/20.PDF


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook