บุญส่งเร่งกำหนดกรอบงานสอบสวนปราบโกงลต.

บุญส่งเร่งกำหนดกรอบงานสอบสวนปราบโกงลต.

บุญส่งเร่งกำหนดกรอบงานสอบสวนปราบโกงลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'กกต.บุญส่ง' เร่งกำหนดกรอบ แนวทางยุทธศาสตร์งานสืบสวนสอบสวน เตรียมพร้อมปราบทุจริตเลือกตั้ง

นายบุญส่ง น้อยโสภณ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านสืบสวนสอบสวน เปิดการประชุมสัมมนาเพื่อกำหนดกรอบแนวทาง และการปฏิบัติตามแผนยุทธศาสตร์ ร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานศาลยุติธรรม สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ผู้บริหารด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย สำนักงาน กกต. และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อเตรียมการป้องกันปราบปรามการทุจริตเลือกตั้ง

โดย นายบุญส่ง กล่าวว่า ร่างรัฐธรรมนูญฉบับที่เพิ่งผ่านประชามติ กำหนดให้มีการพิจารณาคดีเลือกตั้งในชั้นศาลทั้งระดับชาติ และระดับท้องถิ่น ให้ยึดสำนวนการสืบสวนหรือไต่สวนของ กกต. เป็นหลัก ดังนั้น จึงต้องเตรียมความพร้อมในการกำหนดกรอบแนวทางและวางแผนยุทธศาสตร์ทั้งในด้านแผนปฏิบัติงาน งบประมาณ และบุคลากรที่จะทำหน้าที่สืบสวนและไต่สวน ซึ่ง กกต. ได้มีมติในการประชุมเมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2559 เห็นชอบให้จัดทำหลักสูตรการอบรมพนักงานสืบสวนและไต่สวน เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพพนักงานสืบสวนสอบสวนของ กกต. ให้มีความรู้ ความสามารถ มีความเชี่ยวชาญ เป็นมืออาชีพ โดยมีประมวลจริยธรรม

กำกับในการปฏิบัติงาน เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลือ กกต. ควบคุมการเลือกตั้งในทุกระดับ ที่จะมีขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ ให้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook