ผวจ.สุพรรณฯห่วงชาวบ้านริมท่าจีน-พบท่วม3อ.แล้ว

ผวจ.สุพรรณฯห่วงชาวบ้านริมท่าจีน-พบท่วม3อ.แล้ว

ผวจ.สุพรรณฯห่วงชาวบ้านริมท่าจีน-พบท่วม3อ.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ห่วงชาวบ้านริมฝั่งท่าจีน ล่าสุดพบ 3 อำเภอ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เร่งให้ความช่วยเหลือ

ว่าที่ ร.ต.สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ส่งผลให้มีน้ำไหลผ่านประตูระบายน้ำพลเทพ เขต จ.ชัยนาท ปากแม่น้ำสุพรรณ ลงสู่แม่น้ำท่าจีน เข้าประตูน้ำโพธิ์พระยา เขต อ.เมืองสุพรรณบุรี ในอัตราสูงขึ้น ล่าสุดระดับน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ 3 อำเภอของจังหวัด คือ อ.เมืองสุพรรณบุรี บางปลาม้า และ สองพี่น้อง บางจุดสูงกว่า 1 เมตร หนักสุดที่ อ.สองพี่น้อง เพราะมีลักษณะภูมิประเทศเป็นจุดลุ่มต่ำและเป็นพื้นที่รองรับน้ำ ภาพรวมพบบ้านเรือนประชาชน รวมถึงพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบจำนวนมาก แต่ยังไม่สามารถระบุตัวเลขที่ชัดเจนได้ เนื่องจากต้องรอให้เจ้าหน้าที่ทำการสำรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำหรับสาเหตุที่เกิดน้ำท่วมดังกล่าว มาจากฝนในพื้นที่มีปริมาณมาก ประกอบกับมวลน้ำเหนือไหลมาสมทบ เบื้องต้นหากเขื่อนเจ้าพระยาปล่อยน้ำเพิ่มขึ้นอีก จะยิ่งทำให้ประชาชน โดยเฉพาะที่อาศัยอยู่ริมฝั่งของแม่น้ำท่าจีนได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้ยังคงต้องรอดูสถานการณ์ฝนอยู่อย่างต่อเนื่อง และแม้ว่าฝนจะหยุดตก ทางจังหวัดก็ไม่สามารถประเมินได้ว่าน้ำจะลดกลับสู่ภาวะปกติได้เมื่อใด

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันตนได้สั่งการให้ทุกหน่วยทั้งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามข่าวสารใกล้ชิด ควบคู่กับการเตรียมความพร้อมรับมือกรณีเกิดอุกทกภัยฉุกเฉิน และเร่งให้ความช่วยเหลือกับราษฎรที่ประสบภัยแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook