ผบ.ตร.ย้ำตั้งเสาธงชาติใหม่สูง36ม.ไม่เกี่ยวฮวงจุ้ย

ผบ.ตร.ย้ำตั้งเสาธงชาติใหม่สูง36ม.ไม่เกี่ยวฮวงจุ้ย

ผบ.ตร.ย้ำตั้งเสาธงชาติใหม่สูง36ม.ไม่เกี่ยวฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำ ตั้งเสาธงชาติใหม่ สูง 36 เมตร เพื่อความสง่างามและเกียรติภูมิขององค์กร ปัดไม่เกี่ยวฮวงจุ้ย แจง เสาธงสูง 36 เมตร ตามหลักสถาปนิก

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยืนยันว่า การตั้งเสาธงธาติใหม่ หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ใช่เป็นการปรับฮวงจุ้ยตามที่มีกระแสข่าว แต่เป็นการดำเนินการของหน่วยงานภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นเกียรติภูมิและความสง่างามขององค์กร รวมทั้งเป็นการปรับภูมิทัศน์ให้เหมาะสม เพราะหน่วยงานหรือสถานที่ราชการทั่วไปก็จะมีการตั้งเสาธงชาติขนาดใหญ่ไว้หน้าองค์กรนั้น ๆ ส่วนความสูงที่มีการระบุว่าเป็นไปตามรุ่น นรต.36 ของตนเองนั้น ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะสถานปนิกมีการออกแบบให้มีความสูงกว่ารางรถไฟฟ้า และเพื่อความสง่าความของธงชาติ ซึ่งในอดีตเสาธงชาติประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งไว้บริเวณหน้าจั่วอาคาร 1 ซึ่งมีอายุนานและเห็นว่าควรมีการปรับปรุงให้เหมาะสมกับสถานที่ อีกทั้งเพื่อให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี ที่มีมติเห็นชอบกำหนดให้วันที่ 28 กันยายน ของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย (Thai National Flag Day) และเริ่มในวันที่ 28 กันยายน 2560 เป็นวันแรก โดยกำหนดให้มีการชักและประดับธงชาติในวันดังกล่าวด้วย

สำหรับการตั้งเสาธงชาติใหม่ หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ไม่ได้ใช้แรงคนชัก เนื่องจากมีความสูงมาก รวมทั้งมีพื้นที่ให้ตำรวจได้เข้าแถวเคารพธงชาติได้สะดวก ส่วนจะมีใช้ก่อนวันสถาปนาวันตำรวจ 13 ต.ค. หรือไม่ ขึ้นอยู่กับการก่อสร้าง โดยคาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จก่อนวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ซึ่งเป็นวันตำรวจ 

ทั้งนี้ ภายหลังการให้สัมภาษณ์แล้วเสร็จ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้นำสื่อมวลชนไปดูการตั้งเสาธง พร้อมชี้แจงเหตุผลความจำเป็นที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเสาธงใหม่ด้วยท่าทางเป็นกันเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook