ผบ.ทอ.พร้อมแจงป.ป.ช.ปมถูกศรีสุวรรณร้องเรียน

ผบ.ทอ.พร้อมแจงป.ป.ช.ปมถูกศรีสุวรรณร้องเรียน

ผบ.ทอ.พร้อมแจงป.ป.ช.ปมถูกศรีสุวรรณร้องเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารอากาศ พร้อมชี้แจง ป.ป.ช. ปมถูก 'ศรีสุวรรณ' ร้องเรียน กรณีอนุญาตให้ภรรยา ปลัด กห. ใช้เครื่องบิน

พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงกรณีที่ถูก นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นเรื่องร้องเรียนขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบว่า เข้าข่ายละเลย และทุจริตต่อการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 4 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ปี 42 ในประเด็นที่กองทัพอากาศอนุญาตให้ นางผ่องพรรณ จันทร์โอชา นายกสมาคมภริยาข้าราชการ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นภรรยาของ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม ใช้เครื่องบินของกองทัพอากาศ ที่ถือเป็นทรัพย์สินของทางราชการเดินทางจาก กทม. ไปเชียงใหม่ ว่า พร้อมเข้าให้ข้อมูลต่อ ป.ป.ช. และขอชี้แจงว่าทุกอย่างเป็นไปตาม

หลักการ เพราะกระทรวงกลาโหมทำหนังสือขอใช้เครื่องบินมาที่กองทัพอากาศตามระเบียบและธรรมเนียมปฏิบัติ เพื่อภารกิจอะไร อย่างไร ทางกองทัพอากาศก็พิจารณาตามนั้นว่าสมควรสนับสนุนเครื่องบินหรือไม่ ซึ่งปกติทางกองทัพอากาศก็จะสนับสนุน เพราะเป็นภารกิจสนับสนุนส่วนราชการต่าง ๆ ที่ ไปทำประโยชน์เพื่อประเทศ รวมถึงนักบินก็ต้องทำการฝึกบินอยู่แล้ว

ทั้งนี้ พล.อ.อ.ตรีทศ ไม่ห่วงว่าเรื่องดังกล่าว จะถูกโยงให้เป็นประเด็นการเมือง เพราะทำตามหน้าที่และวิธีการที่เราปฏิบัติกันมาตลอด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook