นักลงทุนรอข้อมูลปริมาณทำราคาน้ำมันร่วง

นักลงทุนรอข้อมูลปริมาณทำราคาน้ำมันร่วง

นักลงทุนรอข้อมูลปริมาณทำราคาน้ำมันร่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราคาน้ำมันร่วงลงอีกครั้ง ท่ามกลางความกังวลว่าปริมาณจะล้นตลาด ขณะผู้ผลิตรายใหญ่กำลังหารือร่วมกันที่ไนจีเรีย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน ราคาน้ำมันดิบตลาดเอเชียร่วงลงวันนี้ (27 กันยายน) ท่ามกลางนักลงทุนที่มองหาผลกำไร หลังราคาน้ำมันไต่สูงขึ้นกว่า 3% ในช่วงก่อนหน้านี้ 

ซึ่งปัจจุบันค่าเงินดอลลาร์ถ่วงราคาน้ำมัน หลังค่าเงินดอลลาร์สูงขึ้น อิงจากการเมืองที่ นางฮิลลารี คลินตัน จากพรรคเดโมแครต ชนะการดีเบตครั้งแรก เมื่อเช้าที่ผ่านมา ส่งให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งขึ้น ทำให้ผู้ซื้อในสกุลเงินอื่นต้องจ่ายในราคาแพง 

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์เกี่ยวกับปริมาณน้ำมันล่วงหน้าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กดดันราคาที่กังวลว่าปริมาณจะล้นตลาด ซึ่งผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ ที่กำลังมีการประชุมในไนจีเรีย อาจจะทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อลดการแช่แข็งการส่งออก เพื่อหนุนราคาน้ำมันให้สูงขึ้น ซึ่งตลาดหลักยังคงเชื่อว่า การเจรจาจะลุล่วง โดยราคาน้ำมันดิบตลาดเบรนท์วันนี้ ลดลง 15 เซนต์ อยู่ที่ 47.20 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังปิดเพิ่ม 1.46 ดอลลาร์ หรือ 3.2% ในช่วงก่อนหน้า ขณะที่ราคาในตลาดสหรัฐฯ ลดลง 6 เซนต์ อยู่ที่ 445./87 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังเพิ่มขึ้น 1.45 ดอลลาร์ หรือ 3.3% ก่อนหน้านี้ 

อย่างไรก็ตาม ปริมาณน้ำมันดิบทำท่าเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 2.8 ล้านบาร์เรล อยู่ที่ 507.4 ล้านบาร์เรล ช่วง 1 สัปดาห์ นับถึงวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมานั้น ทั้งนี้ อิหร่านที่เป็นสมาชิกโอเปก ชี้แจงเมื่อวานนี้ว่า แนวทางระงับการส่งออกผู้ผลิตหลายชาติ น้ำมันไม่ถูกลดไป รวมทั้งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และแอลจีเรีย ที่หวังว่าจะมีการตกลงในเรื่องมาตรการการส่งออกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook