ชาวบึงละหานชัยภูมิอ่วมซ้ำจมวันที่5สูงกว่า2เมตร

ชาวบึงละหานชัยภูมิอ่วมซ้ำจมวันที่5สูงกว่า2เมตร

ชาวบึงละหานชัยภูมิอ่วมซ้ำจมวันที่5สูงกว่า2เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบึงละหาน ชัยภูมิ อ่วมซ้ำ จมวันที่ 5 ฝนกระหน่ำ ทำน้ำชีหนุนหลากท่วมทั้งตำบล สูงกว่า 2 เมตร ปิดโรงเรียน หวั่นเด็กอันตราย

ความคืบหน้า สถานการณ์มวลน้ำฝนที่ตกหนักไหลหลากสู่ลำน้ำชีเอ่อล้นทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ไร่นาประชาชนจำนวนมากในหลายตำบลของ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ และ ต.ละหาน ก็เป็นอีกหนึ่งตำบลที่ยังวิกฤติ เพราะมวลน้ำยังคงหนุนสูงขึ้นต่อเนื่อง ได้รับความเดือดร้อนแล้ว ตั้งแต่กลางดึกวันที่ 23 ก.ย. 59 ที่ผ่านมา ซึ่งระดับน้ำยังท่วมสูงต่อเนื่องไม่หยุดกว่า 1-2 เมตร เป็นวันที่ 5 แล้ว ล่าสุด มวลน้ำฝนได้ตกลงมาตลอดทั้งคืนทำให้ระดับน้ำจากลำน้ำชียังคงทะลักหนุนบึงละหานสูงขึ้นกว่าเดิมมาก และล้นเอ่อทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนทั้งหมด 6 หมู่บ้าน หมู่ที่ 1, 2, 10, 13, 16, 17 ของตำบลละหานแล้ว ระดับน้ำยังคงสูงกว่า  เมตร และยังคงหนุนสูงต่อเนื่อง ทางคณะครูโรงเรียนบ้านละหานอภิรักษ์วิทยา และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านละหานได้สั่งปิดด่วน 2 วัน เกรงจะเป็นอัตรายต่อเด็กนักเรียน แล้ว

ด้าน นายภูษิต กฤดิพรหมบุญ ชาวบ้านหมู่ 2 กล่าวว่า สถานณ์การน้ำในขณะนี้เข้าเป็นวันที่ 5 แล้ว ที่มีมวลน้ำฝนตกลงมาตลอดทั้งคืนกลางดึกทำให้ชาวบ้านต้องเร่งขนของขึ้นที่สูงเป็นการด่วน และขยายวงกว้างออกไปเรื่อย ๆ เข้าขั้นวิกฤติแล้ว เริ่มเหมือนเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 54 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้มวลน้ำได้ทะลักออกจากบึงละหานเอ่อล้นถนนคันกั้นน้ำที่ทางเทศบาลละหานทำไว้ ไม่ให้น้ำเอ่อล้นมา ท่วมบ้านชาวบ้านแต่ก็เอาไม่อยู่ เข้าท่วมไปแล้วทั้งตำบลได้รับความเดือดร้อน ทั้งคนแก่ เรื่องห้องน้ำขับถ่ายต้องปล่อยใส่ถุงออกไปทิ้ง บางหลังไม่มีคนอยู่เก็บของไม่ทันข้าวของพังเสียหายจำนวนมาก แล้วถ้าหากฝนยังคงตกลงมาอีก คงจะต้องแย่กว่านี้อีกมากแน่นอน 

ขณะที่ นายธนพล จันทรนิมิ ปลัดจังหวัดชัยภูมิ นำถุงยังชีพจากกาชาดไปมอบแก่ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนก่อนแล้วเบื้องต้น และได้ประสานทางท้องถิ่นและ ปภ. ได้นำเรือท้องแบนไว้ให้บริการรับส่งประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไปก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook