บุกตรวจร้านเสริมสวยในตำนาน เจ้ก้อยยกมือไหว้-หลั่งน้ำตา

บุกตรวจร้านเสริมสวยในตำนาน เจ้ก้อยยกมือไหว้-หลั่งน้ำตา

บุกตรวจร้านเสริมสวยในตำนาน เจ้ก้อยยกมือไหว้-หลั่งน้ำตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีแสข่าวโด่งดังในโซเชียลฯ มีการแชร์ภาพและข้อความจากเฟซบุ๊ก เตือนภัยร้านเสริมสวยในตำนานแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ที่เรียกเก็บค่าบริการเสริมสวยในราคามหาโหด หากลูกค้าไม่จ่ายเงินก็จะล็อกประตูร้านพร้อมข่มขู่ ซึ่งมีลูกค้าบางรายอัดคลิปวีดีโอแฉใน กลุ่มพัทยา(pattaya) จนที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในขณะนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องวินจยย.แฉเหยื่อเพียบ ร้านเสริมสวยในตำนานราคาโหด

ล่าสุด (27 ก.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. นายธรินทร์ นวลฉวี เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ร่วมกับ สคบ.จังหวัดชลบุรี สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชลบุรี เมืองพัทยา และตำรวจ สภ.บางละมุง รุดไปตรวจสอบ ร้านเสริมสวยดังกล่าว ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงปากซอยเนินพลับหวาน (ซอยสุขุมวิทพัทยา53) ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคจำนวนมาก ถึงพฤติกรรมการเรียกราคาค่าบริการเสริมสวยแพงเกินกว่าปกติ

เมื่อไปถึงพบว่าร้านดังกล่าวเปิดให้บริการตามปกติ และมีลูกค้ากำลังใช้บริการอยู่ โดยมี นางกานดา หรือ เจ้ก้อย อายุ 50 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของกิจการ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ ส่วนป้ายราคาค่าบริการมีการเขียนติดประกาศไว้ แต่ไม่ชัดเจนมากนัก ลักษณะมีการจำแนกค่าบริการเป็นขั้นตอนไม่ได้รวมกันเป็นเซ็ต

และราคาค่าบริการแต่ละขั้นตอนก็ไม่แน่นอนเช่นกัน อาทิ ตัดผมชาย 80-250 บาท ,ตัดซอย 250-400 บาท ,สระไดร์หนีบ 120- 250 บาท ,ยืดผม 1,000 - 1,500 บาท และอบไอน้ำ 500 - 1000 บาท เป็นต้น อีกทั้งในใบประกาศราคายังระบุข้อความเพิ่มอีกว่า "ราคาปรับเปลี่ยนตามสภาพผม ,ก่อน 9 โมงเช้า และหลัง 3 ทุ่ม ชาร์จราคา 30 %" ซึ่งสร้างความงุนงงแก่เจ้าหน้าที่ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

จากการสอบถาม นางกานดา ให้การว่า ตนเองเปิดบริการร้านเสริมสวยมากว่า 20 ปีแล้ว ในกรณีที่เป็นข่าวเรื่องราคาแพงเกินจริง เนื่องจากตนคิดค่าบริการแยกเป็นขั้นตอนทำให้มีราคาค่าบริการสูง ซึ่งลูกค้าบางรายไม่เข้าใจก็ไปโพสต์ด่าประจานตน ส่วนเรื่องที่มีการกักขังลูกค้าตนเองยอมรับว่ามีการยืนบังไม่ให้ลูกค้าออกจากร้านบ้าง แต่ไม่เคยถึงขั้นล็อกประตูร้าน เนื่องจากลูกค้าไม่ยอมจ่ายเงิน

ด้าน นายธรินทร์ นวลฉวี เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี จึงว่ากล่าวตักเตือนถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมดังกล่าว พร้อมสั่งการให้ นางกานดา หรือ เจ้ก้อย เจ้าของกิจการ แก้ไขประกาศราคาค่าบริการให้มีความชัดเจนมากที่สุด

และดำเนินการขอใบอนุญาตประกอบกิจการต่อเจ้าพนักงานท้องถิ่นเมืองพัทยา ตาม พรบ.การสาธารณสุข พ.ศ.2535 ภายใน 7 วัน หากไม่มีการแก้ไขหรือดำเนินการใดๆ จะทำการเปรียบเทียบปรับในราคาไม่เกิน 10,000 บาท และสั่งปิดการชั่วคราวจนกว่าจะมีการแก้ไขปรับปรุงต่อไป ซึ่งนางกานดา ก็ได้ยกมือไหว้ และหลั่งน้ำตา พร้อมรับปากว่าจะไม่ให้เกิดเรื่องขึ้นอีก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook