ห่างโชว์เสียง18ปีแพร เอมเมอรี่ลิงโลด

ห่างโชว์เสียง18ปีแพร เอมเมอรี่ลิงโลด

ห่างโชว์เสียง18ปีแพร เอมเมอรี่ลิงโลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห่างโชว์เสียง 18 ปี “แพร เอมเมอรี่” ลิงโลด หวนจับไมค์ร้องลูกทุ่งใน “นางฟ้าเปื้อนฝุ่น”

แม้จะเคยรั้งตำแหน่งนักร้องในนามเกิร์ลกรุ๊ป “บับเบิ้ลเกิร์ล” ค่ายแกรมมี่แต่ดาราสาวมากฝีมือ แพร เอมเมอรี่ ก็ห่างการร้องเพลงไปนานถึง 18 ปีเต็ม แต่พอได้รับโอกาสดีจากผู้จัดฯ ผู้กำกับฯ วุธ-อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร ให้มารับบทเด่นในละครเพลง “นางฟ้าเปื้อนฝุ่น” ค่ายดูมันดี ในบท “ภารวี” นักร้องนำของวงดนตรีลูกทุ่งชาญชลธี และต้องมีคิวร้องเพลงด้วย งานนี้ทำเอาสาวแพรถึงกับดี๊ด๊า แต่ก็แอบไปเคาะสนิมกับการร้องเพลงแปลบนึง เพื่อมาขับร้องเพลงเอกในละครเรื่องนี้ถึงสองเพลงคือ “โดน” กับเพลง “ขอแค่เศษใจ” แถมยังต้องถ่ายทำมิวสิควิดีโอทั้งสองเพลงด้วย งานนี้สาวแพรเล่าให้ฟังด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า

“ตอนแรกก็กังวลว่าเราจะร้องได้มั้ย เพราะไม่ได้ร้องเพลงเลยเกือบ 18 ปีละก็กังวลนิดๆ แต่พี่วุธบอกว่า แพรน่าจะร้องได้ แพรเป็นนักร้องด้วย ก็คิดว่าไม่น่าจะยากเท่าไหร่ แต่เราก็นะ เพลงลูกทุ่ง ก็ไม่เคยร้อง แต่พอพี่วุธส่งไกด์เพลงมาให้ ได้ฟังแล้ว ก็เออ...นะ...เพราะดี อย่างเพลง โดน ก็เป็นเพลงแนวโจ๊ะๆ สนุกสนาน ส่วนเพลง ขอแค่เศษใจ นี่เพราะมาก แล้วก็ต้องมีลูกเอื้อนด้วย พอได้ยินเสียงตัวเอง ก็ภูมิใจ เออนะ เราก็ทำได้

ส่วนฟิดแบ็ก คนที่ได้ฟังชอบเพลงค่ะแล้วก็บอกว่าร้องเหมือนนักร้องลูกทุ่งเลย แต่ก่อนจะร้องเพลงแพร ก็พยายามฟังเลียนแบบเสียงเอื้อนของนักร้องลูกทุ่ง แล้วก็ไปเรียนเพิ่มเติมวิธีการใช้เสียงนิดหน่อยค่ะ เพราะไม่ได้ร้องมานานต้องเคาะสนิมนิดหนึ่ง บวกกับก่อนหน้านี้เคยเล่นละครที่ต้องร้องลิเก ก็ได้วิชามาบ้าง เรื่องนี้ได้ถ่ายทำ MV ด้วย ก็สนุก ได้แต่งตัวสวยๆ ได้ทำอะไรที่แปลกแตกต่างจากการเล่นละคร ก็สนุกดีค่ะ ยังไงก็ฝากเพลงทั้งสองเพลงของแพรด้วยนะคะ”

อย่าลืมตามไปให้กำลังใจเธอได้ในละคร “นางฟ้าเปื้อนฝุ่น” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.35 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 18.20 น. ทางช่อ 7 สี ทีวีเพื่อคุณจ้า...


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook