นายกฯเป็นประธานเปิดงานวันท่องเที่ยวโลก

นายกฯเป็นประธานเปิดงานวันท่องเที่ยวโลก

นายกฯเป็นประธานเปิดงานวันท่องเที่ยวโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานวันท่องเที่ยวโลก พร้อมปาฐกถาพิเศษ ท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลของประเทศไทย ในบริบทของเวทีโลก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานวันท่องเที่ยวโลก และกล่าวปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อเรื่อง "การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลของประเทศไทยในบริบทของเวทีโลก" ที่ โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ การจัดงานวันท่องเที่ยวโลก 2559 "Word Tourism Day 2016" ตรงกับวันที่ 27 กันยายน ของทุกปี และปีนี้ ประเทศไทยได้รับมอบหมายจากองค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ หรือ UNWTO ให้เป็นเจ้าภาพจัดงานเฉลิมฉลอง วันท่องเที่ยวโลก 2559 ระหว่างวันที่ 26 - 27 กันยายน นี้ โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้แนวคิด การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล เข้าถึงอย่างเท่าเทียม โดยมีคณะผู้บริหารระดับสูงของ UNWTO เลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลก ตลอดจนผู้นำในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจาก 157 ประเทศ เดินทางร่วม

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มงานนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการ "Tourism for All" ที่ จัดแสดงบริเวณหน้าห้องฉัตรา บอลรูม ที่ใช้เป็นสถานที่ในการจัดการประชุม พร้อมรับชมการแสดงบนงานศิลปะ และดนตรีบนเวทีจากผู้พิการด้วย

 

นายกฯพัฒนาแหล่งท่องเที่ยงทัดเทียมนานาชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานเปิดงานวันท่องเที่ยวโลก และกล่าวปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อเรื่อง "การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลของประเทศไทยในบริบทของเวทีโลก" โดยกล่าวว่า แนวคิดหลักของวันท่องเที่ยวโลกสอบ 559 คือ การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลและการเข้าถึงอย่างทั่วถึง เพราะการท่องเที่ยวหรือการเดินทางคือสิทธิ์ของประชาชนทุกคน เราจึงต้องร่วมกันทำเพื่อให้การท่องเที่ยว มีความเหมาะสมกับคนทุกวัยทุกกลุ่ม ซึ่งจะต้องมีการวางแผนและการปฏิบัติงานให้สำเร็จตามเป้าหมายอย่างเป็นรูปธรรม

สำหรับประเทศไทย มีประเด็นเรื่องการท่องเที่ยวหลากหลายด้านทั้งการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเชิงนิเวศ และธรรมชาติอนุรักษ์เชิงการแพทย์และสุขภาพรัฐบาลจึงมีการกำหนดการพัฒนาเขตพื้นที่ท่องเที่ยวพูดเติม โดยการมุ่งเน้นเชื่อมโยงกับพวกคุณที่ท่องเที่ยวดื่มให้สามารถท่องเที่ยวต่อเนื่องได้รวมทั้งส่งเสริมให้ชุมชนท้องถิ่นมีความพร้อม และโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวและอยู่แต่ขับเคลื่อนให้ประเทศไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพชั้นนำของโลก และส่งเสริมด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมและกระจายรายได้ไปสู่ประชาชนอย่างยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์แผนพัฒนาท่องเที่ยวแห่งชาติฉบับที่ 2 ภายใต้ยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ 20 ปี

 

นายกฯชี้ท่องเที่ยวเป็นรายได้หลัก-ช่วยลดขัดแย้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานเปิดงานวันท่องเที่ยวโลก และกล่าวปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อเรื่อง "การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลของประเทศไทยในบริบทของเวทีโลก" ที่ โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ โดยกล่าวว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนทุกคนมีความเท่าเทียมเข้าถึงการท่องเที่ยว ขณะเดียวกัน ไทยจะพยายามเป็นเจ้าภาพที่ดี และพัฒนาการท่องเที่ยวร่วมกับทุกประเทศ โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของไทย คือ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เชิงนิเวศ เชิงอนุรักษ์และธรรมชาติ จึงต้องร่วมมือกับภูมิภาคพัฒนาความเป็นไทย เอกภาพ ส่งเสริมรายได้ท้องถิ่น เพราะการท่องเที่ยวถือเป็นรายได้หลักของประเทศ และเป็นปัจจัยในการเจริญเติบโต ที่ได้รับการสนับสนุนจากนักท่องเที่ยว รวมถึงช่วยลดความขัดแย้ง ซึ่งในปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในไทยถึง 30 ล้านคน ทำให้การเติบโตทางอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook