กรธ.ยันวิฉัยศาลรธน.ไม่กระทบเวทีความเห็น

กรธ.ยันวิฉัยศาลรธน.ไม่กระทบเวทีความเห็น

กรธ.ยันวิฉัยศาลรธน.ไม่กระทบเวทีความเห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรธ. น้อมรับคำวินิจฉัยของศาล รธน. มั่นใจ ไม่กระทบเวทีรับฟังความเห็น พร้อมเปิดให้นักการเมืองเข้าร่วม โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า

นายนรชิต สิงหเสนี โฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของฝ่ายต่าง ๆ ในวันนี้ (28 ก.ย.) ว่า ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเป็นผู้เริ่มเสนอและอภิปรายร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง และ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. โดย กรธ. หวังว่าจะได้ทราบถึงจุดประสงค์และที่มาของร่าง พ.ร.ป.ทั้ง 2 ฉบับดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า หากนักการเมือง และพรรคการเมืองต่าง ๆ ต้องการที่จะเข้าร่วมงานเวทีสัมมนาดังกล่าว ก็สามารถเข้าร่วมงานสัมมนาได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า และยินดีรับฟังความคิดเห็น เพื่อทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริต ส่วนกรณีที่ คณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูป ประเทศด้านการเมือง สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ยังไม่เข้าใจเจตนารมณ์ เรื่อง ส.ว. ตามร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และยังไม่สามารถสรุปความเห็นเพื่อนำเสนอเกี่ยวกับการยกร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วย ส.ว.นั้น กรธ. ยินดีที่จะชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติม 


ทั้งนี้ นายนรชิต กล่าวอีกว่า กรธ. พร้อมน้อมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และมั่นใจว่าคำวินิจฉัยดังกล่าวจะไม่ส่งผลต่อเวทีสัมมนาแสดงความคิดเห็นอย่างแน่นอน และยืนยันว่า ประเด็นเกี่ยวกับ พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. ก็จะเปิดเวทีรับฟังความเห็นด้วยเช่นกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook