ตม.ยัน3ผตห.แก๊งปลอมพาสปอร์ตเป็นอเมริกัน

ตม.ยัน3ผตห.แก๊งปลอมพาสปอร์ตเป็นอเมริกัน

ตม.ยัน3ผตห.แก๊งปลอมพาสปอร์ตเป็นอเมริกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เผย 3 ผู้ต้องหาแก๊งปลอมพาสปอร์ตเป็นอเมริกัน เข้าออกไทยหลายครั้ง ส่วน 'ปีเตอร์' เคยต้องคดีฉ้อโกง - ยัน ตม.ไทยตรวจเข้ม

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ FBI สหรัฐอเมริกา ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบสัญชาติของผู้ต้องหาชาวต่างชาติแก๊งปลอมพาสปอร์ต พัวพันคดีฆ่าชำแหละศพแช่แข็ง ว่า สามารถยืนยันตัวตนของผู้ต้องหาได้ครบหมดแล้ว โดยทั้ง 3 คน เป็นพลเมืองของชาวอเมริกันทั้งหมด โดยพบว่า นายเจมส์ ดักลาส เอ็กเกอร์ เดินทางเข้าออกประเทศไทยตั้งแต่ปี 2556 รวม 148 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดเดินทางเข้ามาด้วยสายการบินไทย เมื่อวันที่ 2 พ.ย.58 และใช้ชีวิตอยู่เมืองไทยนานแล้ว โดยขอใช้ชีวิตบั้นปลายในไทย และมีสิทธิ์อยู่ได้ถึงปี 2560 ส่วน นายกาเบรียล อารอน โทมัส เดินทางเข้าออกประเทศไทยหลายครั้งเช่นกัน โดยขออุปการะภรรยาไทยมาแล้ว 3 คน ซึ่งทั้งสองไม่มีประวัติอาชญากรรมใดๆ ขณะที่ นายปีเตอร์ วิลเลียม จอห์นสัน จากการตรวจสอบจากลายพิมพ์นิ้วมือ และคำยืนยันจากญาติแล้ว มีชื่อจริงว่า นายเฮอเบิร์ต เคย์ เลอฟร่อง อายุ 63 ปี ไม่พบข้อมูลการเดินทางเข้าออกประเทศ สันนิษฐานอาจเดินทางด้วยพาสปอร์ตปลอม หรือ ถือสองสัญชาติยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่พบว่าเคยเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงแต่คดีหมดอายุความแล้ว พร้อมระบุการยืนยันสัญชาติผู้ต้องหาได้เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์สำคัญในการสืบสวนสอบสวนขยายผลทั้งคดีปลอมแปลงพาสปอร์ตและคดีฆาตกรรมชำแหละศพที่พบในที่เกิดเหตุด้วย 

ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กล่าวยืนยันปัจจุปันด่านตรวจคนเข้าเมืองของไทยมีระบบเทคโนโลยีที่ใช้ตรวจสอบหนังสือเดินทางและบุคคลเข้าออกประเทศอย่างเข้มงวด และที่ผ่านมาสามารถจับกุมขบวนการปลอมแปลงพาสปอร์ตปลอมคุณภาพสูงได้หลายครั้ง อาทิ ชายชาวอิหร่านฉายา “ด็อกเตอร์” ตัวการใหญ่ผู้อยู่เบื้องหลังปลอมพาสปอร์ตป้อนขบวนการลูกแพะและส่งขายทั่วโลก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook