องค์กรต้านคอร์รัปชั่นจี้สอบครอบครัวปรีชา

องค์กรต้านคอร์รัปชั่นจี้สอบครอบครัวปรีชา

องค์กรต้านคอร์รัปชั่นจี้สอบครอบครัวปรีชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น จี้ตรวจสอบ 'ครอบครัว พล.อ.ปรีชา' อย่างเข้มข้น รวดเร็ว ไม่แทรกแซง หวั่น กระทบภาพลักษณ์นายกฯ ยืนยัน ยังสนับสนุนรัฐบาลปราบโกง

นายมานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "มานะ นิมิตรมงคล" ว่า องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น มีความเห็นต่อกรณีข่าวของครอบครัว พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม และเป็นน้องชายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ที่กำลังเป็นประเด็นสังคม อันอาจจะนำพาไปสู่ปัญหาของความเชื่อมั่นในความซื่อตรงของผู้นำประเทศ โดยจะต้องมีการตรวจสอบติดตามให้ข้อเท็จจริงปรากฏอย่างชัดเจนและรวดเร็ว การตรวจสอบ ต้องเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมาย โดยไม่มีการเข้าไปก้าวก่าย หรือครอบงำอย่างเด็ดขาด ทุกอย่างต้องให้โปร่งใส อยู่ในสายตาของสาธารณชน  ตลอดจนเพื่อเป็นการป้องกันมิให้กรณีเช่นนี้เกิดขึ้นอีก รัฐบาลต้องให้ความสำคัญในการกำหนดนโยบายเรื่อง ประโยชน์ทับซ้อน (Conflict of Interest)  ในการบริหารจัดการโครงการต่าง ๆ เพราะระบบอุปถัมภ์ หรือ การเอื้อประโยชน์ต่อคนใกล้ชิดเป็นจุดอ่อนของสังคมไทย และเป็นจุดเริ่มต้นที่ร้ายแรงของการทุจริตคอร์รัปชั่น เป็นสิ่งที่จะต้องทำให้หมดไปจากประเทศ ต้องช่วยกันต่อต้านไม่ให้ค่านิยมในการอุปถัมภ์เป็นข้ออ้างในการทุจริตคดโกง

ทั้งนี้ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นฯ สนับสนุนการทำงานของรัฐบาลในการต่อสู้กับการคอร์รัปชั่น และชื่นชมในความสุจริตซื่อตรงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะ ผู้นำประเทศที่มีนโยบายชัดเจนและมีผลงานในการปราบปรามลงโทษผู้ทุจริตคดโกง เชื่อมั่นว่า เรื่องนี้จะได้รับการตรวจสอบ สะสางอย่างโปร่งใสตามกระบวนการยุติธรรม และจะเป็นการกำหนดบรรทัดฐานใหม่ของประเทศไทยต่อไปในภายหน้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook