รมว.พม.สั่งเร่งเยียวยาด.ช.3ขวบถูกทำร้ายสาหัส

รมว.พม.สั่งเร่งเยียวยาด.ช.3ขวบถูกทำร้ายสาหัส

รมว.พม.สั่งเร่งเยียวยาด.ช.3ขวบถูกทำร้ายสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พม. กำชับเร่งเยียวยาจิตใจเด็กชายวัย 3 ขวบ ที่ถูกเพื่อนบ้าน เมาสุราและยาเสพติด ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ จ.ปทุมธานี

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีหญิงวัย 34 ปี เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ลูกชายวัย 3 ขวบ ถูกเพื่อนบ้านเป็นชายวัย 40 ปี ซึ่งรู้จักกันและอยู่ในอาการมึนเมาสุราและยาเสพติด ทำร้ายร่างกายโดยใช้เท้าเตะและกระทืบกระดูกหัก ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ที่จังหวัดปทุมธานี ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี (พมจ.ปทุมธานี) หน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านเด็กของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมเร่งเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กชายและครอบครัวโดยด่วน ซึ่งขณะนี้ ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเด็กชายและครอบครัวเรียบร้อยแล้ว โดยได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวเบื้องต้น 2,000 บาท และประงานไปยัง สภ.เมืองปทุมธานี ในด้านการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด พร้อมทั้งร่วมกันวางแผนการดูแลคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กในระยะยาวต่อไป

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกรณีพบ 2 สามี-ภรรยาพิการ วัย 46 ปี และ 44 ปี ด้านสามี พิการแขนและขา เป็นโรคโปลิโอ ด้านภรรยาพิการเท้าผิดรูป ต้องรับภาระเลี้ยงดูลูกชายวัย 6 ขวบ แต่ไม่ย่อท้อ นำรถจักรยานยนต์ ดัดแปลงติดพ่วงข้าง และติดพวงมาลัย ออกตระเวนขับรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าในหมู่บ้าน เพื่อหาเงินจุนเจือครอบครัวและส่งลูกชายเรียนหนังสือ ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตนขอชื่นชมในความขยันหมั่นเพียร ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคทางร่างกาย มีมุมานะประกอบอาชีพสุจริต น่ายกย่องเป็นตัวอย่างที่ดีของผู้พิการสู้ชีวิต ทั้งนี้ จึงได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (พมจ.ประจวบคีรีขันธ์) และหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านคนพิการและด้านเด็กของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นและอุปกรณ์การศึกษา รวมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยเหลือดูแลในเรื่องความเป็นอยู่ในระยะยาวต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook