ตะลึง เพลิงเผาบ้านไม้หวิดวอดทั้งหลัง รูปเสด็จพ่อ ร.5 ไม่ไหม้

ตะลึง เพลิงเผาบ้านไม้หวิดวอดทั้งหลัง รูปเสด็จพ่อ ร.5 ไม่ไหม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ก.ย.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในชุมชนไลอ้อนส์พัฒนากลางเมืองอ่างทอง โดยเพลิงได้ลุกไหม้บ้านไม้สองชั้นเลจที่ 56/5 หมู่ที่ 11 ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง ที่ปลูกอยู่ติดกันกลางชุมชนเสียหายหมดทั้งหลังก่อนที่จะลามไปติดบ้านเรือนที่อยู่ด้านข้าง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองอ่างทอง และ อบต.บ้านอิฐ ต้องระดมรถน้ำจำนวน 4 คันฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนหลังอื่นๆ ซึ่งต้องใช้เวลากว่า 1 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นมีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 2 หลัง

จากการสอบสวนนางวันวิสา ขนิษทอง เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุทราบว่า ก่อนเหตุตนออกมานอนอยู่บ้านอีกหลังหนึ่งที่อยู่ด้านหน้า ได้ยินเสียงน้องร้องเรียกว่าไฟไหม้บ้านจึงวิ่งมาดูก็พบว่าไฟไหม้อย่างรุนแรงจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่นำรถมาช่วยเหลือ
ขณะที่ นส.สิริวรรณ ดวงประชา วัย 19 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ขณะที่ตนนั่งขายของอยู่ที่ร้านค้าหน้าบ้าน เห็นควันไฟลุกขึ้นที่บริเวณบนบ้านหลังดังกล่าว จึงรีบวิ่งไปบอกแม่ เมื่อกลับมาอีกทีไฟก็ลามจนท่วมบ้านทั้งหลังแล้วดีที่ว่ารถดับพลิงมาไวไม่เช่นนั้นบ้านที่ติดกันอีก 2 หลังคงจะไหม้ไปด้วยเนื่องจากเป็นบ้านไม้

หลังเพลิงสงบลงเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจสอบบนบ้านหลังที่ 2 ที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายบางส่วนก็ต้องประหลาดใจ เมื่อไปพบพระบรมฉายาลักษณ์ ร.5 ที่เป็นนาฬิกาและเป็นกระดาษโปสเตอร์ที่แขวนไว้ที่ผนังบ้านหลังดังกล่าวไม่ได้รับความเสียหาย มีเพียงกรอบไม้ที่ถูกไฟไหม้เพียงเล็กน้อยโดยที่บริเวณดังกล่าวถูกไฟไหม้จนฝาบ้านเสียหายหมด แต่ก็ไม่ลามไปจนเลยพระบรมฉายาลักษณ์ สร้างความแปลกใจให้กับประชาชนที่ไปช่วยกันดับเพลิงเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook