รถบัสนักเรียนจีนไฟไหม้ โชคดีมีทหารผ่านไปช่วยทัน

รถบัสนักเรียนจีนไฟไหม้ โชคดีมีทหารผ่านไปช่วยทัน

รถบัสนักเรียนจีนไฟไหม้ โชคดีมีทหารผ่านไปช่วยทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า บ่ายวานนี้ (27 ก.ย.) เกิดเหตุไฟไหม้รถบัสโรงเรียนบนถนนทางด่วนสายหนึ่งในเมืองหนานชา มณฑลกวางตุ้ง โดยรถบัสคันดังกล่าวบรรทุกนักเรียนมาเต็มคันรถจำนวน 46 คน

เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุจู่ๆ ก็เกิดไฟไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่โชคดีที่ทหารชายแดน 3 นาย บังเอิญผ่านไปพบเหตุพอดี จึงได้เข้าช่วยอพยพนักเรียนออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ตามรายงานระบุว่า วานนี้ (27 ก.ย.) เวลาประมาณ 15.00 น. หลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองกวางโจวได้รับแจ้งเหตุก็ได้รีบนำรถดับเพลิงจำนวน 6 คัน ไปยังสถานที่เกิดเหตุทันที พบไฟกำลังลุกไหม้ท่วมทั้งตัวรถ แต่โชคดีไม่พบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลังควบคุมเพลิงได้

ซึ่งระหว่างเกิดเหตุมีทหารชายแดน 3 นาย ประจำด่านเจียงเหมิน เมืองกวางตุ้ง บังเอิญผ่านไปพบเหตุเข้าพอดี บนรถมีเด็กนักเรียนทั้งหมด 46 คน จึงได้แบ่งหน้าที่กันเข้าช่วยเหลือ ทหารนายหนึ่งเข้าไปพยายามดับไฟ นายหนึ่งติดต่อแจ้งเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและดับเพลิง อีกนายเข้าอพยพเด็กนักเรียนออกไปยังสถานที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าวถูกซื้อมาในปี 2010 มีการซื้อขายอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เข้าตรวจสภาพทุกๆ 6 เดือน พร้อมติดตั้งระบบ GPS แม้แต่คนขับมีใบอนุญาตขับขี่ที่ถูกต้องทั้งยังเข้าร่วมฝึกอบรมด้านความปลอดภัยต่างๆ ที่ทางโรงเรียนจัดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ

ที่มา : news.qq.com

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รถบัสนักเรียนจีนไฟไหม้ โชคดีมีทหารผ่านไปช่วยทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook