โคราชน้ำท่วมหนักคอสะพานหักตัดขาด5 หมู่บ้าน

โคราชน้ำท่วมหนักคอสะพานหักตัดขาด5 หมู่บ้าน

โคราชน้ำท่วมหนักคอสะพานหักตัดขาด5 หมู่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โคราช น้ำท่วมหนักคอสะพานดินถูกกัดเซาะชาวบ้านบ้านวัง ต.บ้านวัง อ.โนนไทย ถูกตัดขาดเดือดร้อน 5 หมู่บ้านกว่า 2,000 หลังคาเรือน

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด นำโดย นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา, ชลประทานจังหวัดนครราชสีมา, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอโนนไทย ภายหลังได้รับรายงานว่า บ้านวัง ตำบลบ้านวัง อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา มีสะพานคอนกรีตถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนคอสะพานขาดทำให้พี่น้องชาวบ้าน 5 หมู่บ้านตอนบน กว่า 2,000 หลังคาเรือน ต้องเดือดร้อนประสบปัญหาการสัญจร พร้อมกับมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านกว่า 100 ชุด โดยมีสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เขตอำเภอโนนไทย, นายอำเภอโนนไทย, นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านวัง อำเภอโนนไทย และผู้นำชุมน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และตัวแทนชาวบ้านจาก 5 หมู่บ้านที่ได้รับความเดือดร้อนรอต้อนรับ

ทั้งนี้ จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของ จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะน้ำในลำน้ำค้างพลู ตำบลบ้านวัง เอ่อท่วมบ้านเรือนราษฎร ไร่นา กระแสน้ำที่เชี่ยวกรากเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ทำให้กัดเซาะคอสะพาน ซึ่งเป็นสะพานคอนกรีตที่ทาง อบจ.นครราชสีมา ดำเนินการสร้างเสร็จเมื่อปี 2557 โดยคอสะพานถูกน้ำเซาะดินจนขาด มีความกว้าง 3 เมตร ลึก 3 เมตร ยาว 6 เมตร เท่ากับตัวสะพาน รถทุกชนิดไม่สามารถวิ่งผ่านได้ทำให้หมู่บ้านที่อยู่เหนือขึ้นไปรวม 5 หมู่บ้านตอนบนกว่า 2,000 หลังคาเรือนถูกตัดขาด ไม่สามารถใช้เป็นเส้นทางมายังตำบลบ้านวัง เข้าตัวเมืองได้ และต้องใช้เส้นทางอื่นอ้อมไปด้านหลังมีระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร การเดินทางไม่สะดวก โดยกระแสน้ำมามาไหลเชี่ยวกราดช่วงประมาณตี 2 ของเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาทำให้คอสะพานขาดจากกัน ซึ่งปกติจะต้องมีถนนเชื่อมต่อกับสะพาน แต่จุดดังกล่าวมีเพียงดินทรายอัดแน่นเท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook