เปิดจดหมาย..ถึงพนักงาน ปิดตำนานโรงแรมปาร์คนายเลิศ

เปิดจดหมาย..ถึงพนักงาน ปิดตำนานโรงแรมปาร์คนายเลิศ

เปิดจดหมาย..ถึงพนักงาน ปิดตำนานโรงแรมปาร์คนายเลิศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดตำนาน 36 ปี โรงแรมปาร์คนายเลิศ ย่านวิทยุ หลังบริษัทการแพทย์ชื่อดังทุ่มหมื่นล้านขอซื้อที่ดิน ผู้บริหารเขียนข้อความถึงพนักงาน ต้องยุติกิจการต้นปี 2560 นี้

จากกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับซื้อขายที่ดินผืนใหญ่ ย่านถนนวิทยุ ใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่ดินของโครงการปาร์คนายเลิศ ต่อมามีการยืนยันแน่ชัดแล้วว่า บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) (BDMS) เป็นผู้ซื้อที่ดินกว่า 15 ไร่ พร้อมสิ่งปลูกสร้าง มูลค่าราวๆ หมื่นล้านบาท เพื่อทำเป็นศูนย์สุขภาพครบวงจรแห่งใหม่

สำหรับการซื้อขายครั้งนี้ ทาง BDMS ได้แจ้งกับตลาดทรัพย์ฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เกี่ยวกับการซื้อที่ดินโครงการปาร์คนายเลิศ 15 ไร่ บริเวณถนนวิทยุ ซึ่งจะมีการโอนกรรมสิทธิ์ราวๆ ไตรมาสที่ 2 ของปี 2560 เป็นลำดับต่อไป ภายใต้โครงการของบริษัทย่อย บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก จำกัด เตรียมลงทุนกว่า 12,800 ล้าน สร้างนศูนย์สุขภาพครบวงจรระดับภูมิภาค

ทั้งนี้ กระแสข่าวดังกล่าวสร้างความสนใจแก่ผู้คนในแวดวงการโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจาก โรงแรมนายเลิศปาร์ค เป็นโรงแรมที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน 36 ปี ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก "เซเลบแซ่บ" ยังได้โพสต์กระดานเขียนลายมือข้อความของ คุณเล็ก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร กรรมการผู้จัดการของโรงแรม ที่ส่งถึงพนักงานโรงแรมทุกคน ระบุว่า...

"เล็ก ในฐานะกรรมผู้จัดการและลูกหลานของปาร์คนายเลิศ ขอเป็นตัวแทนผู้ถือหุ้น คณะกรรมการ ผู้บริหาร และครอบครัว แจ้งข่าวสำคัญให้พันกงานทุกคนทราบ หลานๆ คนทำงานที่นี่มาตั้งแต่วันแรกที่โรงแรมเปิด มีโอกาสได้รู้จัก ท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ ซึ่งท่านเป็นผู้ก่อตั้งโรงแรมแห่งนี้

หลายๆ คนทำงานในช่วงเวลาที่ คุณพิไลพรรณ สมบัติศิริ เป็นกรรมการผู้จัดการ หรือบางคนเพิ่งเข้ามาทำในช่วงหลัง แต่ไม่ว่าจะเป็นช่วงไหนก็ตาม ตลอด 36 ปีของโรงแรม พวกเราก็ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มาด้วยกัน ทั้งเรื่องทุกข์และสุข เรื่องง่ายและยาก

แต่วันนี้ทุกสถานการณ์ ธุรกิจโรงแรม ทีการแข่งขันสูงมาก โรงแรมใหม่ๆ เปิดตัวทั่วทุกมุมถนน คณะผู้บริหารทุกท่านต่างอดทนและทำงานหนัก เพื่อประคับประคองสถานการณ์ เพื่อความอยู่รอดของโรงแรมมาโดยตลอด แต่สุดท้ายทุกอย่างย่อมต้องมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

วันนี้ เล็ก จึงขอเป็นตัวแทนแจ้งให้พนักงานทุกคนทราบว่า เรามีความจำเป็นที่ต้องหยุดดำเนินกิจการโรงแรมปาร์คนายเลิศอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ต้นปี 2560 เป็นต้นไป ซึ่งผู้บริหารจะรับผิดชอบค่าชดเชยตามอัตราที่กฎหมายกำหนด พร้อมโบนัสอีก 1 เดือน สำหรับพนักงานที่มีสิทธิได้รับโบนัสตามกฎของบริษัท และสินน้ำใจจากครอบครัวอีกจำนวนหนึ่งให้กับพนักงาน

นอกจากนั้น เรายังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก บริษัท Accor ที่จะรับพิจารณาพนักงานที่สนใจเข้าสมัครงาน ณ โรงแรมในเครือต่อไป หากมีคำถามหรือข้อสงสัย เล็ก ขอให้ติดต่อที่ฝ่ายบุคคลเพื่อให้ข้อมูลที่ชัดเจนต่อไป

เล็ก ขอความร่วมมือจากทุกคนช่วยกันทำงานในหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดจนถึงวันสุดท้าย เล็ก ขอขอบคุณพนักงานทุกคนจากใจ ที่ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจมาโดยตลอด ถ้าไม่มีพวกเรา ปาร์คนายเลิศจะไม่สามารถยืนอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ และสุดท้ายขอฝากโรงแรมแห่งนี้อยู่ในหัวใจและความทรงจำที่ดีของทุกคนตลอดไป..."

ที่มา: เฟซบุ๊ค  "เซเลบแซ่บ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook