หนุ่มโมโหซื้อน้ำเต้าหู้ 50 ถุง..แต่บูด ยกรถเข็นไปทิ้งทะเล

หนุ่มโมโหซื้อน้ำเต้าหู้ 50 ถุง..แต่บูด ยกรถเข็นไปทิ้งทะเล

หนุ่มโมโหซื้อน้ำเต้าหู้ 50 ถุง..แต่บูด ยกรถเข็นไปทิ้งทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก๊งหนุ่มภูเก็ตเข้ามอบตัว ยอมสารภาพหมดเปลือก หลังก่อเหตุส่งกระสุนปืนขู่พ่อค้าน้ำเต้าหู้ ซ้ำยังยกรถเข็นของร้านไปทิ้งทะเล อ้างเมาคึกคะนอง เพราะโมโหที่เคยซื้อ 50 ถุง แต่บูด-กินไม่ได้

เมื่อวานนี้ (28 ก.ย.) ที่ สภ.ปะเหลียน ร.ต.อ.วิสวัส ไพบูลย์ ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบ สภ.ปะเหลียน นำผู้ต้องสงสัยจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายธนฤทธิ์ ตั้งวงษ์เกษตร อายุ 30 ปี นายวีระพงษ์ เนตรเนติกุล อายุ 28 ปี นายณัฐศาสตร์ หลงขาว อายุ 40 ปี และ นายวีระศักดิ์ สมแสง อายุ 28 ปี ได้เขียนจดหมายข่มขู่และมีเครื่องกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 2 นัด ไปไว้ในลิ้นชักรถเข็นขายน้ำเต้าหู้หน้าร้านสะดวกซื้อ ตลาดเขตเทศบาลทุ่งยาว อ.ปะเหลียน เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา

ต่อมาคนร้ายลักรถเข็นขายน้ำเต้าหู้ 1 คัน เข็นไปทิ้งทะเลที่แหลมหยงสตาร์ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 24 กันยายน หลังเกิดเหตุ นางจุรินทรา แซ่โฟ้ง แม่ค้าน้ำเต้าหู้ตลาดทุ่งยาว ต.ทุ่งยาว แล นายมานะชัย จารุกรเกษม พ่อค้าน้ำเต้าหู้ตลาดท่าข้าม ต.ท่าข้าม ทั้งสองเป็นสามีภรรยาได้มาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน

ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบสวน ก็ติดตามคนร้ายกลุ่มนี้มีด้วยกัน 4 คน ซึ่งเมื่อตำรวจไปติดตามทั้งหมดก็ให้ความร่วมมือและรับสารภาพ ว่าที่ทำลงไปเพราะโกรธเจ้าของร้านน้ำเต้าหู้ ที่ขายน้ำเต้าหู้บูดมาให้กว่า 50 ถุง โดยซื้อที่รถเข็นหน้าร้านสะดวกซื้อ ตลาดทุ่งยาว

โดยผู้ต้องหาทั้งหมดได้ประกอบอาชีพสุจริตคือ ทำสวน ปลูกผัก ที่ซื้อน้ำเต้าหู้จำนวนมากก็เพื่อไปแจกคนงานในสวน แต่เมื่อซื้อไปกินไม่ได้เพราะบูดเน่า จึงนำน้ำเต้าหู้กลับมา แต่ท่าทีเจ้าของร้านน้ำเต้าหู้ไม่พอใจ จึงเกิดความโกรธ จึงมาก่อเหตุเขียนจดหมายข่มขู่เล่นๆ ไม่มีเจตนาอย่างอื่น

ส่วนเอารถเข็นไปทิ้งทะเลก็ไม่มีเจตนาลักทรัพย์ เพียงแต่ต้องการแกล้ง เพราะก่อนเกิดเหตุนั่งกินเหล้าเสร็จจึงขับรถมาด้วยกันทั้ง 4 คน มายกรถเข็นขายน้ำเต้าหู้ขึ้นรถยนต์กระบะ นำไปทิ้งทะเลด้วยความเมาและคึกคะนอง

ร.ต.อ.วิสวัส เจ้าของคดีกล่าวว่า ผู้ต้องหามามอบตัว ให้ความร่วมมือและรับสารภาพ ที่ทำลงไปเพราะโกรธและกลั่นแกล้งเท่านั้น เพราะทุกคนมีงานมีอาชีพ ไม่มีเจตนาร้ายอย่างอื่น โดยภาพจากกล้องวงจรปิดทั้ง 2 คดีบันทึกภาพเอาไว้ได้

สำหรับกรณีนี้แยกเป็น 2 คดี คดีแรก เหตุเกิดวันที่ 20 กันยายน 2559 ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ตลาดทุ่งยาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ผู้ต้องหา 2 คนคือ นายนายธนฤทธิ์ อายุ 30 ปี นายวีระพงษ์ อายุ 28 ปี ข้อกล่าวหา คือ มีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันข่มขู่ ขู่เข็ญให้บุคคลอื่นตกใจกลัว

ส่วนอีกคดีมีผู้ต้องหาจำนวน 4 คน คือ นายธนฤทธิ์ นายวีระพงษ์ นายณัฐศาสตร์ อายุ 40 ปี และ นายวีระศักดิ์ อายุ 28 ปี ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการหลบหนี

หลังจากการสอบสวนผู้เสียหายและผู้ต้องหาทั้ง 4 คนเสร็จสิ้น ก็นำผู้ต้องหาไปชี้รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีขาว บบ 4587 ตรังที่ใช่ก่อเหตุ ทั้ง 2 คดี ไปชี้รถเข็นน้ำเต้าหู้ที่นำไปทิ้งทะเล ไปชี้สถานที่เกิดเหตุคดีแรกที่เกิดเหตุ หน้าร้านสะดวกซื้อ ตลาดทุ่งยาว ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน

ต่อจากนั้นไปที่คดีที่ 2 เกิดขึ้นที่หน้าบ้านเลขที่ 40 หมู่ 8 ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน ชี้จุดที่ยกรถเข็นน้ำเต้าขึ้นรถยนต์ กระบะสีขาวแล้วมุ่งหน้าไปแหลมหยงสตาร์ มีภาพวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้เมื่อเวลา 22.54 น. บริเวณสามแยกเข้าแหลมหยงสตาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook