เปิดฝาโลงชันสูตร หนุ่มพัทลุงสั่งเสียก่อนตายว่า "ถูกวางยา"

เปิดฝาโลงชันสูตร หนุ่มพัทลุงสั่งเสียก่อนตายว่า "ถูกวางยา"

เปิดฝาโลงชันสูตร หนุ่มพัทลุงสั่งเสียก่อนตายว่า "ถูกวางยา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พี่ชายร้องตำรวจเปิดฝาโลงศพน้องชาย นำไปชันสูตรหาสาเหตุการตาย หลังสั่งเสียไว้ถูกวางยาพิษ ทำให้ยังไม่ปักใจเชื่อว่าตายธรรมชาติ

เมื่อค่ำวานนี้ (28 ก.ย.) ร.ต.อ.สมหมาย รักชูชื่น ร้อยเวร สภ.เขาเจียก อ.เมืองพัทลุง พร้อมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพัทลุง เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 3 ต.เขาเจียก อ.เมืองพัทลุง ซึ่งกำลังจัดเตรียมงานบำเพ็ญกุศลศพ นายถาวร ชุ่มโชติ อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านที่เสียชีวิตเมื่อเช้ามืดของวันนี้

ญาติๆ ได้นำศพบรรจุโลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อเดินทางไปถึงก็แจ้งกับเจ้าภาพว่าจะขอเปิดโลงนำศพ นายถาวร ส่งไปชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลพัทลุง เนื่องจาก นางวรรณดี ขุนยัง พี่สาว และ ร.ท.สมศักดิ์ ชุ่มโชติ พี่ชาย ได้แจ้งความร้องทุกข์ขอให้ตำรวจ นำศพของน้องชายส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต เพราะก่อนหน้านี้ ผู้ตายก็ได้แจ้งกับพี่ๆ ว่าถูกวางยาพิษ เพื่อให้มีความชัดเจนถึงสาเหตุการเสียชีวิต พี่ๆ จึงได้แจ้งความขอให้ตำรวจนำศพส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาล

นางวรรณดี พี่สาวของนายถาวร กล่าวว่า สาเหตุการเสียชีวิตของน้องชายนั้น พี่น้องเกิดความไม่สบายใจ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ประมาณ 20 วัน น้องชายเกิดอาการป่วย และได้นำตัวไปรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลพัทลุง ในระหว่างที่นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ผู้ตายก็ได้แจ้งกับญาติๆ ว่าถูกวางยา

ทางแพทย์ก็ตรวจพบสารพิษที่ไม่สามารถระบุชนิดได้ เมื่อได้ทำการรักษาจนอาการหายเป็นปกติ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ และเมื่อกลับมาอยู่บ้านได้ 1 วัน ก็เสียชีวิต พี่น้องจึงไม่เชื่อว่า นายถาวร เสียชีวิตจากอาการป่วย จึงได้นำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยเดินทางไปเปิดฝาโลง นำศพออกไปชันสูตร ญาติๆซึ่งส่วนใหญ่เป็นญาติฝ่ายภรรยา รวมทั้งเพื่อนบ้านที่อยู่ในงานประมาณ 100 คน ต่างก็มาสอบถามสาเหตุจากเจ้าหน้าที่ ถึงความจำเป็นที่ต้องเปิดฝาโลงนำศพออกมาอีก แต่เมื่อทราบว่าทางญาติฝ่ายผู้ตายต้องการที่จะชันสูตร ทุกคนก็ยอมให้หน่วยกู้ภัยทำงานโดยไม่ได้ขัดขวางแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook