จับทันควัน แท็กซี่โกงมิเตอร์คนจีน 2,540 บาท พบไม่มีใบอนุญาต

จับทันควัน แท็กซี่โกงมิเตอร์คนจีน 2,540 บาท พบไม่มีใบอนุญาต

จับทันควัน แท็กซี่โกงมิเตอร์คนจีน 2,540 บาท พบไม่มีใบอนุญาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โชเฟอร์แท็กซี่โกงเงินนักท่องเที่ยวจีน 2,540 บาท รับสารภาพหมดเปลือก เอารถพี่ชายมาขับ ไม่มีใบอนุญาต สั่งโทษคุก 1 เดือน

(29 ก.ย.) จากกรณีที่เว็บไซต์ จส.100 ได้เปิดเผยเรื่องราวของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ร้องเรียนว่าถูกรถแท็กซี่สีเขียวเหลืองโกงค่าโดยสารเป็นจำนวนเงิน 2,540 บาท ระหว่างเส้นทางแอร์พอร์ตลิงค์พญาไท ไปยังโรงแรมย่านถนนสามเสน ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าวได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: แท็กซี่โกงมิเตอร์ เรียกค่าโดยสารนักท่องเที่ยวจีน 2,540 บาท

ตามรายงานจาก จส.100 ระบุว่า นายสุรชัย ศรีทับไทย โชเฟอร์แท็กซี่คันสีเหลืองเขียว ทะเบียน 1 มก 665 ที่ก่อเหตุโกงค่าโดยสารนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้ยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า รถแท็กซี่คันดังกล่าวเป็นของพี่ชาย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ให้การปฏิเสธ กระทั่งกรมการขนส่งฯ ยืนยันด้วยภาพสติ๊กเกอร์สีดำ แปะทับตัดแต่งทะเบียนจาก 665 เป็น 666 ถือว่าเป็นการดัดแปลงทะเบียน

นอกจากนี้ โชเฟอร์แท็กซี่คนดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะตลอดชีพ ส่วนประเด็นของมิเตอร์นั้น ไม่ได้ถูกปรับแต่งแต่อย่างใด เพียงแต่เป็นการกดเข้าระบบตรวจสอบเครื่อง ซึ่งจะโชว์หมายเลข 2540 ที่เป็นรหัสของรถแท็กซี่จากกรมขนส่งฯ ทำให้ค้างอยู่ที่หมายเลขดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีกับโชเฟอร์แท็กซี่คนดังกล่าว สั่งโทษจำคุกเป็นเวลา 1 เดือน ปรับ 1,000 บาท พร้อมกับพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ และนำตัวส่งดำเนินคดีทางอาญาเพราะเป็นการฉ้อโกง อีกทั้งยังจะดำเนินคดีเพิ่มเติมกับพี่ชายของผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของรถแท็กซี่คันดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ระบุว่า ไปรวบตัวผู้ต้องหาได้เมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา โชเฟอร์แท็กซี่รับสารภาพ ยินดีให้ดำเนินการตามกฎหมายทุกประการ ทั้งนี้หากมีผู้เสียหายเจอคดีเช่นนี้และแจ้งมาจะรีบดำเนินคดีให้เร็ว ป้องกันไม่ให้นักนักท่องเที่ยว นำเรื่องแบบนี้ไปบอกต่อเพราะจะส่งผลเสียหายต่อประเทศได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook