ประวิตรไม่นั่งนายกคนนอก-รบ.ส่วนหน้ามี13คน

ประวิตรไม่นั่งนายกคนนอก-รบ.ส่วนหน้ามี13คน

ประวิตรไม่นั่งนายกคนนอก-รบ.ส่วนหน้ามี13คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' ยัน นายกฯ ไม่แทรกแซงกระบวนการยุติธรรมคดีข้าว ขู่ฟันคนคนป่วน ขณะ รบ.ส่วนหน้ามี 13 คน ไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ พร้อมระบุไม่รับเป็นนายกฯ คนนอก ย้ำจะไม่เล่นการเมืองอีก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยก่อนเดินทางไปร่วมประชุม รัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนถึง การเลือกผู้แทนรัฐบาลส่วนหน้านั้น ได้มีการเสนอรายชื่อคณะทำงานทั้งหมด 13 คน ซึ่งคาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลงนามภายใน 2 วันนี้ ก่อนประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นความลับ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ ไม่ให้นายกรัฐมนตรี แทรกแซงกระบวนการยุติธรรมในการพิจารณาโครงการรับจำนำข้าวนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นเรื่องของกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม นายกรัฐมนตรี ไม่มีอำนาจเข้าไปแทรกแซง ขณะที่ในส่วนของการดูแลความเรียบร้อยนั้น มีการจับตาการเคลื่อนไหวทางการเมืองเป็นพิเศษอยู่ตลอด ไม่เพียงแต่คดีรับจำนำข้าวเท่านั้น และหากมีคนออกมาเคลื่อนไหวก็จะดำเนินการตามกฎหมายทุกกรณี


พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยให้แก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ในส่วนของบทเฉพาะกาลเพิ่มอำนาจให้ ส.ว. ร่วมเข้าชื่อขอให้มีการเลือกนายกรัฐมนตรีนอกบัญชีรายชื่อพรรคการเมือง ซึ่งอาจมีผู้เสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก โดยยืนยันว่า ส่วนตัวจะไม่เป็นนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน และจะไม่เล่นการเมือง หากมีบุคคลเสนอชื่อก็จะไม่รับ


พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร้องขอความเป็นธรรมในการแต่งตั้งโยกย้าย ในตำแหน่งผู้บัญชาโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ว่า ขณะนี้ พล.ต.ต.อดุลย์ ได้มีการถอนคำร้องแล้ว ซึ่งเป็นไปด้วยความสมัครใจ ไม่มีการบังคับจากผู้บังคับบัญชา และยืนยันดูที่ความเหมาะสม ขอให้มั่นใจว่าไม่มีระบบพวกพ้อง ทุกคนเป็นคนในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนกระแสข่าวที่ว่ามีผู้เข้าหา พล.อ.ประวิตร เพื่อขอตำแหน่งใน สนช. 30 คน และในปรับคณะรัฐมนตรี นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ในการ
คัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ของตนเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook