สาวจีนทำเพราะรัก ปีนหน้าผาสูงไปวาดใบหน้าผู้ชายที่หลงชอบ

สาวจีนทำเพราะรัก ปีนหน้าผาสูงไปวาดใบหน้าผู้ชายที่หลงชอบ

สาวจีนทำเพราะรัก ปีนหน้าผาสูงไปวาดใบหน้าผู้ชายที่หลงชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวจีนลงทุนปีนหน้าผาสุดสวย ใช้สีย้อมแร่วาดเป็นรูปใบหน้าของชายหนุ่มที่เธอแอบหลงรัก เพื่อประกาศิตถึงความในใจ กลายเป็นตำนานที่โด่งดังในโลกออนไลน์

ผาฟ่านเหยียน (饭蒸岩) ตั้งอยู่ที่เมืองไถโจว มณฑลเจ้อเจียง ลักษณะเป็นหน้าผาบนยอดเขารูปทรงกระบอก สูง 218 เมตร มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 60 เมตร ปัจจุบันยังมีการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว และตั้งอยู่ในพื้นที่ที่ค่อนข้างพิเศษมีแค่นักปีนเขาเท่านั้นที่จะสังเกตเห็น และไม่กี่วันก่อนหน้านี้ มีกลุ่มคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวไปพบหญิงคนหนึ่งปีนหน้าผาสูงชันไปวาดรูปใบหน้าของชายหนุ่มคนหนึ่ง จนเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ลงบนอินเตอร์เน็ตทำให้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

เพื่อนในกลุ่มนักปีนเขาของเธอ เล่าว่า หญิงคนดังกล่าวมีอายุ 37 ปี เป็นชาวเมืองไถโจว เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวและยังเป็นนักปีนเขาอีกด้วย โดยเธอมักจะออกไปปีนเขาในอำเภอเซียนจู เมืองไถโจว กับสมาชิกในกลุ่มบ่อยๆ จนได้รู้จักกับชายสมาชิกในกลุ่มคนหนึ่งวัย 40 ปี ทั้งสองต่างมีสถานะโสดทั้งคู่ แล้วเธอก็หลงรักเขา และเพื่อเป็นการแสดงออกให้เขารู้จึงตัดสินใจไปวาดรูปใบหน้าของบนผาฟ่านเหยียน

ซึ่งเธอจะใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ออกไปปีนเขา จากนั้นก็ห้อยตัวลงมือวาดรูปชายในดวงใจ ใช้เวลาในการวาดอยู่ประมาณ 2 เดือน โดยใช้สีย้อมแร่ในการวาด แต่หลังจากที่เธอวาดเสร็จนานก็มีคนไปพบเข้า จนกลายเป็นกระแสดังไปทั่วอินเตอร์เน็ต แต่เธอยังไม่หวั่น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของกรมการท่องเที่ยวอำเภอเซียนจูบอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากทราบเรื่องที่ ทางกรมก็ได้ติดต่อไปหาเธอและเธอก็ให้ความร่วมมือในการสอบสวน พร้อมให้ข้อมูลอย่างละเอียดและชัดเจน ทั้งรับปากจะเข้าไปทำความสะอาดหน้าผาบริเวณนั้นให้เร็วที่สุด เพื่อให้ทิวทัศน์บริเวณนั้นกลับมาสวยงามเหมือนเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook