ทึ่ง! ภารโรงหนุ่มรับอีกหน้าที่ สอนหนังสือแทนครูที่โคราช

ทึ่ง! ภารโรงหนุ่มรับอีกหน้าที่ สอนหนังสือแทนครูที่โคราช

ทึ่ง! ภารโรงหนุ่มรับอีกหน้าที่ สอนหนังสือแทนครูที่โคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(นายเจตนา แสไพศาล สวมรองเท้าบูทสีส้ม) 

ภารโรงหนุ่มใหญ่สอนหนังสือแทนครู ชาวบ้านยอมรับและการันตี ภารโรงคนนี้เก่งทุกด้าน ทำงานได้ทุกตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา พระสงฆ์ ร.ท.วสันต์ สุขสมบูรณ์ นายอำเภอด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ร.ต.ลำดวน อ่ำกลาง นายทหารหัวหน้าชุดประสานงานความสงบเรียบร้อยอำเภอด่านขุนทด,นางนาฏยาฐ์ แสนประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดพิมาน

รวมถึงสมาชิกสภาจังหวัด(สจ.) และชาวบ้านในพื้นที่ และครู รุดเข้าตรวจเยี่ยมโรงเรียนบ้านสำนักพิมาน ตั้งอยู่ที่ ม.12 ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา อยู่ในเขต สพป.นครราชสีมา เขต5 

สืบเนื่องจากเมื่อคืนก่อนหน้ามีพายุฝนตกรุนแรงจนมีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมอาคารเรียน จนไม่สามารถทำการเรียนการสอนได้ จึงได้ร่วมกันทำความสะอาดภายในบริเวณอาคารเรียนโรงเรียนบ้านสำนักพิมานดังกล่าวนั้นจนแล้วเสร็จ 

จากนั้นทุกคนก็ต้องตกใจ และรู้สึกทึ่ง ซึ่งโรงเรียนบ้านสำนักพิมานแห่งนี้มีครูแค่ 2 คน กับ ภารโรง 1 คน และเด็กนักเรียนรวม 41 คน แต่ก็ขาดผอ.โรงเรียนมานานกว่า 3 ปีแล้ว ขณะที่ภารโรงหนุ่มใหญ่ต้องช่วยทำอาหารทำความสะอาด และยังมาช่วยสอนหนังสือไปด้วย 

โดยนายอดุลย์ ดวงมา รักษาการแทนผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนชุมชนขนาดเล็กๆ ห่างจากโรงเรียนอื่นประมาณร่วม10 กิโลเมตร มีนักเรียน นอกจากนายเจตนา แสไพศาล ตำแหน่งเป็นนักการภารโรง ที่มีหน้าที่ทำความสะอาดแล้ว ยังทำหน้าที่เป็นพ่อครัวทำอาหารให้เด็กๆ รับประทาน และยังมาช่วยสอนหนังสือเด็กๆ นักเรียนไปด้วย

จนชาวบ้านในละแวกต่างก็ยอมรับและการันตีว่านายเจตนา แสไพศาล นักการภารโรงหนุ่มคนนี้ทำงานได้ทุกหน้าที่อย่างดีจริงๆ ส่วนตนเองนั้นก็รักษาการแทนผู้อำนวยการ 3 ปีแล้ว ยังไม่มีใครย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผอ.โรงเรียนเลย ก็ได้แต่บริหารจัดการเรียนการสอนอย่างเต็มที่ที่สุดเพื่อให้เด็กนักเรียนได้มีความรู้ต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทึ่ง! ภารโรงหนุ่มรับอีกหน้าที่ สอนหนังสือแทนครูที่โคราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook