ผช.รมว.พม.ร่วมประชุมรมต.อาเซียนที่อินโดฯ

ผช.รมว.พม.ร่วมประชุมรมต.อาเซียนที่อินโดฯ

ผช.รมว.พม.ร่วมประชุมรมต.อาเซียนที่อินโดฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผช.รมว.พม. เข้าประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านสวัสดิการสังคมฯ ครั้งที่ 9 ยืนยัน ความมุ่งมั่นของไทยในการพัฒนางานด้านสวัสดิการสังคม

พล.ต.อ.สุวัฒน์ จันทร์อิทธิกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทย เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านสวัสดิการสังคมและการพัฒนาครั้งที่ 9 และการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนบวกสาม ด้านสวัสดิการสังคมและการพัฒนาครั้งที่ 5 ภายใต้หัวข้อ "การเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านสวัสดิการสังคมและการพัฒนาเพื่อให้บรรลุตามวิสัยทัศน์ประชาคมอาเซียน ค.ศ. 2025" ซึ่งเป็นการจัดประชุมที่สำคัญของสาขาสวัสดิการสังคมและการพัฒนา ที่จัดขึ้นทุกๆ 2 ปี ระหว่างวันที่ 29-30 กันยายน 2559 ณ กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย โดย พม. ได้นำเสนอรายงานต่อที่ประชุม ถึงความก้าวหน้าเกี่ยวกับการจัดสวัสดิการสังคมของไทย ซึ่งเป็นการเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาลไทยในการพัฒนางานด้านสวัสดิการสังคม ทั้ง 5 ด้านอาทิ ด้านเด็ก ได้จัดทำโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด/ ด้านคนพิการ ได้ส่งเสริมให้คนพิการเข้าถึงสิทธิและสวัสดิการตามกฎหมาย โดยส่งเสริมให้มีการจ้างงานคนพิการ/ ด้านผู้สูงอายุ ได้ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตสำหรับผู้สูงอายุอย่างเป็นระบบ/ ด้านครอบครัว ได้เสริมสร้างหลักประกันความมั่นคงของครอบครัว เช่น สุขภาวะ รายได้ อาชีพ ที่อยู่อาศัย และ ด้านผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ได้จัดการปัญหาคนไร้ที่พึ่งและคนขอทานอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง

สำหรับการขับเคลื่อนการดำเนินงานภายในประเทศ ประเทศไทยจะมีการดำเนินการพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิต โดยอยู่บนวิธีการแบบประชารัฐและไปตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งจะเป็นการสร้างสังคมไทยที่ "มุ่งสู่สังคมคุณภาพบนพื้นฐานความรับผิดชอบร่วมกัน" และตอบสนองวิสัยทัศน์ประเทศไทย พ.ศ.2558-2563 "มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook