ตร.จับตัวแม่เด็กสาว 16 ต้นเหตุพาลูกขายตัว จนตั้งท้อง

ตร.จับตัวแม่เด็กสาว 16 ต้นเหตุพาลูกขายตัว จนตั้งท้อง

ตร.จับตัวแม่เด็กสาว 16 ต้นเหตุพาลูกขายตัว จนตั้งท้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจบุกรวบตัว แม่ของเด็กสาววัย 16 ปีที่ตรัง หลังหนีไปอยู่กับสามีคนที่ 3 ที่เมืองคอน ปฏิเสธทุกข้อหา ไม่เคยพาลูกไปขายตัวแลกเงิน ล่าสุดเข้าคุกตามยายและอดีตไต้ก๋งเรือ

ความคืบหน้ากรณีผู้เป็นยาย พาหลานสาวค้าประเวณีกับอดีตไต้ก๋งเรือวัยดึก กระทั่งตั้งครรภ์มีลูกน้อยออกมา แม้ว่าจะยังคงให้การปฏิเสธ แต่ล่าสุดได้ใช้อำนาจหมายศาลควบคุมตัวและฝากขังข้อหาค้ามนุษย์ พร้อมกับพบปัญหาหลักๆ เกิดขึ้นจากแม่ของเด็กหญิงนั่นเอง

เมื่อวานนี้ (29 ก.ย.) พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.ท.อิสรพงศ์ จินา รองผกก.ป. สภ.กันตัง พ.ต.ท.ณรงค์ แสนเกื้อ รองผกก. สส. สภ.กันตัง ได้ร่วมกันสอบสอน นางแข (นามสมมติ) อายุ 66 ปี ยายของนางสาวบี (นามสมมติ) หลานสาววัย 16 ปี ที่ถูกยายพาไปค้าประเวณี

ผลจากการสอบสวนทำให้พบเห็นถึงปัญหาในกรณีนี้เกิดขึ้นจากแม่ของเด็ก ซึ่งมีสามีมาแล้ว 3 คน มีลูกต่างบิดารวม 4 คน แล้วทิ้งหลานให้ยายเป็นผู้ดูแล 2 คน คือ นางสาวบี และ น้องสาววัย 9 ขวบอีกคน โดยความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก ไม่มีงานทำ และรายได้ไม่แน่นอน มีเพียงเบี้ยผู้สูงอายุที่ไม่พอใช้ กลายเป็นสาเหตุหลักที่ยายพาหลานไปทำเช่นนั้น

ขณะที่คำให้การของ นางสาวบี กับ อดีตไต้ก๋งเรือ เริ่มไปในทิศทางเดียวกัน อดีตไต้ก๋งเรือ สารภาพว่าเคยมีเพศสัมพันธ์กับเด็กสาวจริง ตั้งแต่เด็กยังอายุ 14 ปี หลังมีความสัมพันธ์จะทิ้งเงินไว้ครั้งละ 300 บาท ขณะที่เด็กมักจะถูกยายสั่งให้ไปล้างจานที่บ้านไต้ก๋ง แต่ทำได้ไม่เท่าไหร่ ก็จะถูกอดีตไต้ก๋งเรือกระทำชำเรา

ทั้งนี้ยังพบว่าแม่ของเด็กสาวยังเคยพาลูกมาให้ร่วมหลับนอนด้วยถึงที่บ้าน แต่เด็กไม่สมยอม จึงทำได้แค่ลูบคลำหน้าอก ก่อนที่แม่เด็กจะเรียกเงิน 2,000 บาท เพื่อแลกกับการขู่แจ้งความ เมื่อได้เงินแล้ว แม่ของเด็กก็ไปมีสามีใหม่ที่ จ.นครศรีธรรมราช แล้ไม่กลับมาที่นี่อีกเลย

ส่วนคำให้การของ นางแข ผู้เป็นยายของเด็ก ก็ยังคงปฏิเสธว่าไม่ได้พาหลานไปค้าประเวณี แต่หลานสาวไปรับจ้างล้างจานที่บ้านไต้ก๋งเอง เมื่อหลานตั้งท้องจึงเรียกร้องค่าเลี้ยงดู 300,000 บาท แต่อีกฝ่ายไม่ยอมรับว่าลูกในท้องเป็นของตัวเอง จึงขู่แจ้งความไว้ ก่อนจะทำสัญญาค่าเลี้ยงดู

หลังจากหลานสาวคลอดลูก ยายได้แจ้งยายก็แจ้งให้เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มาเอาตัวเด็กไปดูแล กระทั่งเด็กสาวได้หนีออกจากบ้านไป 3 วันกับเพื่อนชาย เมื่อกลับมายายแดงโกรธมาก อ้างว่าจึงด่าทอ แต่ไม่ได้ทุบตีและไม่ให้นอนพักอาศัยที่บ้าน ซึ่งคาดว่าหลานสาวจะโกรธเคืองเรื่องนี้ จึงเข้าขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (29 ก.ย.) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ฯ ได้เข้าจับกุมตัว นางปราณี (นามสมมติ) อายุ 42 ปี แม่ของเด็กสาววัย 16 ปีที่ตกเป็นเหยื่อ โดยจับตัวได้ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะนำตัวมาสอบสวน

นางปราณี ให้การว่า รู้จักกับอดีตไต้ก๋งเรือ แต่ไม่เคยพาลูกสาวไปมีเพศสัมพันธ์เพื่อแลกเงิน ตนไม่ทราบสาเหตุเช่นกันว่าทำไมลูกสาวถึงให้การไปเช่นนั้น ตนเคยมีสามี 3 คน คนแรกอยู่กินแบบไม่จดทะเบียน มีลูกสาวด้วยกัน 2 คน กระทั่งสามีเสียชีวิต ก็ไปมีสามีคนใหม่ แล้วมีลูกสาวอีกคน ต่อมาสามีคนนี้ก็เสียชีวิตอีก จึงได้มีสามีคนปัจจุบัน และย้ายมาอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี โดยกระทำแก่บุคคลอายุยังไม่เกิน 15 ปี เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหาล่อไปหรือพาไปเพื่ออนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวงขู่เข็ญใช้กำลังประทุษร้ายใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม แต่ นางปราณี ยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวไปยัง สภ.กันตัง เพื่อส่งฟ้องศาล

ทางด้าน นางแข และ อดีตไต้ก๋งเรือ ขณะนี้ได้ถูกจับกุมตัวและอยู่ระหว่างการฝากขังที่ศาลจังหวัดตรังไปก่อนหน้านี้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook