ดราม่าระดับโลก คุณหมอโชว์แดนซ์ ตอนกำลังผ่าตัดคนไข้

ดราม่าระดับโลก คุณหมอโชว์แดนซ์ ตอนกำลังผ่าตัดคนไข้

ดราม่าระดับโลก คุณหมอโชว์แดนซ์ ตอนกำลังผ่าตัดคนไข้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิจารณ์กระฉ่อนไปทั่วโลก คลิปภาพในห้องผ่าตัด เมื่อคุณหมอเกิดคึกคะนอง โชว์ลีลาการเต้นระหว่างกำลังผ่าตัดคนไข้ กลายเป็นเรื่องถกเถียงในโซเชียล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คลิปวิดีโอเหตุการณ์ภายในห้องผ่าตัดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกออนไลน์ เมื่อคุณหมอผ่าตัดออกลีลาเต้นเข้ากับจังหวะเพลงป๊อปชื่อดัง ระหว่างที่กำลังผ่าตัดคนไข้อยู่ ชาวเน็ตเห็นแล้วไม่สบายใจ ถามถึงความเคารพต่อคนไข้อยู่ที่ไหน

ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในห้องผ่าตัดศัลยกรรมแห่งหนึ่งในประเทศโคลอมเบีย ภาพของคุณหมอผ่าตัดศัลยกรรมท่านหนึ่งโชว์ลีลาเต้นอย่างสนุกสนาน เมื่อเพลงฮิต Treasure ดังขึ้นในห้องผ่าตัด คุณหมอร่วมเต้นไปพร้อมๆ กับผู้ช่วยพยาบาลที่โยกตามไปด้วย โดยที่บนเตียงนั้นยังมีคนไข้ผ่าตัดอยู่

ภาพวิดีโอที่เกิดขึ้นเชื่อว่า คุณหมอศัลยกรรมท่านดังกล่าวน่าจะเป็นผู้นำไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียเอง เนื่องจากเขาก็มีแพทย์ศัลยกรรมที่ชื่อเสียงและค่อนข้างโด่งดังในโลกโซเชียล แต่เพียงไม่นานคลิปดังกล่าวก็กลายเป็นประเด็น ถึงขั้นที่ทางสาธารณสุขท้องถิ่นเรียกสอบสวนรายละเอียดแล้ว

ทั้งนี้ยังมีรายงานว่า หลังจากคลิปอื้อฉาวนี้หลุดออกไป มีคนไข้ที่เคยผ่าตัดศัลยกรรมกับคุณหมอท่านนี้จำนวนหนึ่งรู้สึไม่สบายใจกับภาพที่เกิดขึ้น และกำลังจะมีการรวมตัวกันฟ้องร้องคุณหมอท่านนี้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไร้จรรยาบรรณและไม่คำถึงความเคารพต่อคนไข้ระหว่างผ่าตัดอยู่แม้แต่น้อย

อย่างไรก็ตาม กระแสความคิดเห็นในโลกออนไลน์ต่างเป็นประเด็นดุเดือด แม้จะมีบางคนเห็นว่าสิ่งที่ปรากฎนั้นเป็เพียงการผ่อนคลายระหว่างการทำงาน เช่นเดียวกันคุณหมอที่เครียดกับการผ่าตันคนไข้ ก็ย่อมต้องการคลายเครียดเล็กน้อย แต่หลายคนยังเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไร้ความเคารพและไม่เหมาะสมอยู่ดี เมื่อเป็นคุณหมอกำลังผ่าตัดคนไข้

Source: RT.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook