สาวจีนไม่ลุกให้นั่งรถไฟฟ้า โดนมนุษย์ลุงด่าไปถึง 3 สถานี

สาวจีนไม่ลุกให้นั่งรถไฟฟ้า โดนมนุษย์ลุงด่าไปถึง 3 สถานี

สาวจีนไม่ลุกให้นั่งรถไฟฟ้า โดนมนุษย์ลุงด่าไปถึง 3 สถานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าโซเชียลเมืองจีน มนุษย์ลุงเปิดฉากด่าหญิงสาวกลางรถไฟฟ้าใต้ดิน เพราะไม่ยอมลุกให้นั่ง ด่ากราดยาวไปถึง 3 สถานีก็ยังด่าไม่หยุด จนหญิงสาวทนไม่ไหว ร้องไห้สะอื้นวิ่งลงจากรถ

สำนักข่าวประเทศรายงานว่า บนโลกออนไลน์ของจีนได้แชร์ภาพจากผู้ใช้โซเชียลคนหนึ่ง @桃纸的围脖 ที่ได้โพสต์ภาพหญิงสาวชาวจีนคนหนึ่ง เพียงแค่ไม่ได้ลุกให้คนอื่นนั่ง กลับถูกมนุษย์ลุงคนหนึ่งตั้งหน้าตาด่าเธอจริงจังบนรถไฟฟ้าใต้ดิน กระทั่งผ่านไปถึง 3 สถานี ก็ยังด่าไม่หยุด ทำให้เธอทนไม่ไหวและร้องไห้ลงจากรถไฟฟ้า แต่มนุษย์ลุงคนนี้ก็ยังคงด่าตามไล่หลังเธออยู่ต่อไป

เจ้าของภาพดังกล่าวได้เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อบ่ายของวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินหนานจิง สาย 3 น่าจะเป็นสถานีซินจวง มีลุงคนหนึ่งขึ้นไปบนขบวนแต่ไม่มีใครลุกให้นั่ง จู่ๆ ก็เริ่มเอะอะโวยวาย ต่อว่าหญิงสาวคนดังกล่าวขึ้นมาด้วยคำหยาบคาย โดยที่ไม่ได้ถามไถ่หญิงสาวสักคำว่า จะลุกให้เขานั่งได้หรือไม่

มนุษย์ลุงคนดังกล่าวไม่ใช่ด่าอย่างเดียว ยังใช้ไม้ตะบองเคาะกับพื้นรถอีก ผู้โดยสาร 3 คน ที่อยู่ข้างเธอก็เริ่มทยอยลุกถอยห่างออกมา ถึงแม้จะมีที่นั่งแล้ว แต่คุณลุงคนนี้ก็ยังด่าเธอไม่หยุด จนทำให้เธอร้องไห้และวิ่งลงจากรถไฟฟ้าไป แต่เขาก็ยังคงด่าเธออยู่ ผู้โดยสารคนอื่นต่างส่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์แต่ก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่ง กระทั่งมีชายคนหนึ่งเข้าไปชวนคุยแทน

อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์ภาพดังกล่าว ยังได้แสดงความคิดว่า ทุกคนก็ซื้อบัตรขึ้นรถมาก็ยืนกัน ไม่ใช่ทุกคนจะได้นั่งเหมือนกับผู้โดยสารคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ก็บอกว่า ที่ลุกให้นั่งคือการแสดงน้ำใจและมิตรไมตรีต่อกัน ไม่ใช่หน้าที่หรือความรับผิดชอบ การอาศัยอยู่ในเมืองใหญ่แบบนี้คนวัยหนุ่มสาวทำงานยุ่งทั้งวัน ต้องมีอาการเหน็ดเหนื่อยเป็นธรรมดา จึงไม่ได้เสียสละที่นั่งให้ในบางโอกาส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook