หนุ่มขับรถโรงเรียน แต่งยศร้อยเอกขู่พ่อค้า ที่แท้แค่จบ รด.

หนุ่มขับรถโรงเรียน แต่งยศร้อยเอกขู่พ่อค้า ที่แท้แค่จบ รด.

หนุ่มขับรถโรงเรียน แต่งยศร้อยเอกขู่พ่อค้า ที่แท้แค่จบ รด.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ-ทหารสะกดรอยตามจับ หนุ่มแต่งตัวทหาร ประดับยศร้อยเอก ออกข่มขู่พ่อค้าถนนคนเดิน พบเป็นเพียงคนขับรถที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง สารภาพไม่ใช่ทหารจริง แค่เรียนจบ รด. ปี 5 มา

(30 ก.ย.) พ.ต.ท.นิติกร ทองสุข สารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ และ พ.ท.พิษณุพงค์ ใจพุทธ รองหัวหน้ากองข่าว มณฑลทหารบกที่ 33 ได้เข้าจับกุมตัวชายวัย 33 ปี พร้อมเครื่องแบบนายทหารยศร้อยเอก ติดเครื่องหมายหน่วยจู่โจมเสือคาบดาบ ปีกร่ม จำนวน 3 ชุด ในรถยนต์คันหนึ่ง

นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่า รถเก๋งของผู้ต้องหายังนำป้ายทะเบียนของรถคันอื่นมาติดสวมเป็นทะเบียนปลอม แถมในบัตรประชาชนยังพบว่ามีการแต่งกายเป็นนายทหารยศร้อยเอกถ่ายรูปทำบัตรอีกด้วย

ผู้ต้องหายอมรับว่า ทำงานเป็นพนักงานขับรถยนต์ของโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ พักอาศัยอยู่บ้านภรรยาที่ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ และไม่ได้เป็นทหารจริงๆ แต่เคยเรียนจบนักศึกษาวิชาทหาร ชั้นปีที่ 5 มา

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า มีชายขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวอ้างตัวเป็นนายทหาร ไปข่มขู่ทำร้าย พ่อค้าวาดรูปบริเวณงานถนนคนเดินเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบเบาะแส

กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาพบรถคันดังกล่าวขับเข้ามาในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ จึงร่วมกับทหารเข้าตรวจสอบพบว่าไม่ใช่ทหารจริง เบื้องต้นถูกดำเนินคดีถึง 3 ข้อหา ทั้ง ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม (บัตรประชาชน) ในประการที่จะทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน, ใช้เครื่องหมายที่นายทะเบียนออกให้กับรถคันหนึ่งแต่นำมาใช้กับรถอีกคันหนึ่ง และ ไม่มีสิทธิ์ที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook