ฝน-น้ำเหนือยังกระทบ8จว.ภาคกลาง6ทรง1ลดอีก1เพิ่ม

ฝน-น้ำเหนือยังกระทบ8จว.ภาคกลาง6ทรง1ลดอีก1เพิ่ม

ฝน-น้ำเหนือยังกระทบ8จว.ภาคกลาง6ทรง1ลดอีก1เพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจัยฝนร่วมมวลน้ำเหนือยังกระทบ 8 จังหวัดภาคกลาง ล่าสุด 6 พื้นที่ทรงตัว 1 จุดลดลง อีก 1 แห่งเพิ่ม

ศูนย์ประมวลวิเคราะห์ และสถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน รายงานว่า ในวันนี้ เขื่อนเจ้าพระยา จุดประตูระบายน้ำ C13 จ.ชัยนาท ได้ระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ในอัตรา 1,998 ลบ.ม./วินาที ขณะที่สถานการณ์แม่น้ำป่าสัก มีน้ำไหลผ่านเขื่อนพระรามหก อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ในอัตรา 489 ลบ.ม./วินาที ล่าสุดพบระดับน้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลาง ยังอยู่ที่ 8 จังหวัด คือ นครสวรรค์ อุทัยธานี พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สุพรรณบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง และ ชัยนาท ทั้งนี้

จากการประเมินสถานการณ์พบว่า มีพื้นที่ 6 จังหวัดที่มีระดับน้ำท่วมขังในภาวะทรงตัว ประกอบด้วย จ.สิงห์บุรี 2 อำเภอ คือ อ.อินทร์บุรี และ อ.เมือง ระดับน้ำ สูงประมาณ 20-50 ซม. จ.พระนครศรีอยุธยา มีน้ำท่วมพื้นที่นอกคันกั้นน้ำใน อ.เสนา ผักไห่ บางบาล พระนครศรีอยุธยา บางไทร และบางปะอิน รวมถึง จ.อ่างทอง ซึ่งมีน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากคลองโผงเผง ท่วม 5 พื้นที่ จากเดิม 3 พื้นที่ ได้แก่ อ.เมือง ป่าโมก โพธิ์ทอง แสวงหา และวิเศษชัยชาญ ขณะที่ จ.อุทัยธานี เบื้องต้น ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ คือ อ.เมือง ทัพทัน สว่างอารมณ์ และ บ้านไร่ ส่วนที่ จ.สุพรรณบุรี ปัจจุบันยังคงมีพื้นที่น้ำท่วมริมแม่น้ำ และคันกั้นน้ำชลประทาน ใน อ.สองพี่น้อง เช่นเดียวกับ จ.นครสวรรค์ ภาพรวมน้ำท่วมขังทั้งหมดยังทรงตัวที่ 5 อำเภอ คือ อ.เมือง ลาดยาว ท่าตะโก ชุมแสง และ เก้าเลี้ยว

สำหรับ จ.ลพบุรี ปัจจุบันพบว่าน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องคาดว่า 5 - 7 วัน หากไม่มีฝนตกลงมาสะสมเพิ่มเติม สถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

แต่สำหรับ จ.ชัยนาท ยังพบว่าเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้มีน้ำท่วมขังเพิ่มขึ้น ในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.สรรพยา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook