ปภ.เร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน 13 จังหวัด

ปภ.เร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน 13 จังหวัด

ปภ.เร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน 13 จังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ.เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ 13 จังหวัด จัดรถบรรทุก เรือท้องแบนขนย้ายสิ่งของ

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดต่างๆ อาทิ สิงห์บุรี อ่างทองพระนครศรีอยุธยา อุทัยธานี เป็นต้น โดยนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดี ปภ.  เปิดเผยว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของประเทศ ประกอบกับมีปริมาณน้ำจากฝนตกสะสม ทำให้เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เกิดน้ำไหลหลาก ดินสไลด์ และน้ำเอ่อล้นตลิ่งใน 13 จังหวัด รวม 38 อำเภอ 198 ตำบล 1,011 หมู่บ้าน แยกเป็น ภาคกลาง 8 จังหวัด 23 อำเภอ 154 ตำบล 800 หมู่บ้าน 


ในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี น้ำท่วม 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภออินทร์บุรี และอำเภอเมืองสิงห์บุรี ประชาชนได้รับผลกระทบ 138 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหาย 11,139 ไร่ ปัจจุบันระดับน้ำเพิ่มขึ้นสูงประมาณ 10 -30 ซม. อ่างทอง น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อยเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอป่าโมก อำเภอเมืองอ่างทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ อำเภอแสวงหา และอำเภอโพธิ์ทอง ประชาชนได้รับผลกระทบ 725 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหาย 3,644 ไร่ ปัจจุบันระดับน้ำเพิ่มขึ้นสูงประมาณ 60 ซม. พระนครศรีอยุธยา น้ำจากการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเสนา อำเภอบางบาล อำเภอผักไห่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา อำเภอบางไทร และอำเภอบางปะอิน รวม 76 ตำบล 440 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 19,630 ครัวเรือน ปัจจุบันระดับน้ำเพิ่มขึ้นสูงประมาณ 80 - 100 ซม. 


ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ร่วมกับหน่วยทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยด่วนแล้ว พร้อมประสานการระบายน้ำกับหน่วยชลประทานในพื้นที่อย่างใกล้ชิด รวมถึงติดตั้งเครื่องสูบน้ำในพื้นที่ชุมชนเขตเศรษฐกิจ เพื่อสูบน้ำที่ท่วมขังไปยังพื้นที่รองรับน้ำ อีกทั้งแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแก่ประชาชน รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่พร้อมรถบรรทุกขนาดใหญ่ เรือท้องแบน อำนวยความสะดวกในการสัญจรและขนย้ายสิ่งของแก่ประชาชน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook