ริทฌา พร้อมผู้เสียหายแจ้งความถูกอ้างชื่อขอเงินบริจาค

ริทฌา พร้อมผู้เสียหายแจ้งความถูกอ้างชื่อขอเงินบริจาค

ริทฌา พร้อมผู้เสียหายแจ้งความถูกอ้างชื่อขอเงินบริจาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ริทฌา รวิฌา พร้อมผู้เสียหายสองราย โล่เข้าแจ้งความ กรณีถูกแอบอ้างชื่อ หลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินบริจาคทำบุญบ้านราชวิถี

สืบเนื่องจากวานนี้ผู้ประกาศข่าวสาว ริทฌา รวิฌา ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวัน กรณีถูกอ้างชื่อเพื่อหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินมาทำบุญที่บ้านราชวิถี โดยที่เจ้าตัวนั้นไม่รู้เห็นกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด จนล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา เจ้าตัวและผู้เสียหาย ได้เดินทางมาแจ้งความที่กองปราบปรามฯ เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในครั้งนี้ โดยเจ้าตัวและผู้เสียหายกล่าวให้กับสื่อมวลชนฟังว่า

ริทฌา วริฌา "บอกตอนแรกเขาโทรหา ผู้ต้องหารายแรกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แล้วเจ้าตัวอยู่ต่างจังหวัด มารู้อีกทีจากรายการว่า มีคนแอบอ้างโดยใช้ชื่อเจ้าตัวโทรไปหาแขกที่ออกรายการ ผู้เสียหายทั้งสองก็เคยมาออกรายการ ลุกแล้วรวย ทั้งหมด ทางฝ่ายคนร้ายโทรมาในลักษณะที่เจ้าตัวนั้นกับทางรายการจะไปที่บ้านเด็กราชวิถี จะไปเลี้ยงไอศกรีมเด็กๆ และอ้างอีกหลายรายการ ดูน่าเชื่อถือ หลังจากที่ทราบเรื่องจากผู้เสียหาย บอกก็มีการเช็กและมีผู้เสียหายอีกท่านโดนมาก่อนหน้านี้เมื่อเดือนสิงหาคม พอเช็กแล้วจากเลขบัญชี ก็รู้ว่าเป็นคนละรายกัน วันนี้ก็ได้นำหลักฐานมาที่กองปราบ บอกล่าสุดนี้มีโทรมาอีกสองรายแต่เอะใจแล้วโทรเข้ามาในรายการทัน ลักษณะการใช้โทรศัพท์จะเป็นแบบโทรศัพท์เช่าจากร้านค้า เรื่องการอ้างเบื้องสูงริทฌา บอกตอนนี้ผู้เสียหายโดนอ้างแบบนี้ทั้งสองราย ส่วนตัวเองบอกไม่ใช่ผู้เสียหายโดยตรงแต่ทำให้เสียเชื่อเสียงเพราะโดนแอบอ้างชื่อ ก็เลยได้ปรึกษากับทนาย และริทฌา ได้เล่าต่อว่า ที่ยืมโทรศัพท์ร้านคุณป้ารายนี้ไม่ใช่แค่คนเดียว มีอีกรายที่เคยมาในรายการก็โดนเหมือนกัน แต่ทางผู้เสียหายเอะใจเลยโทรมาเช็กที่รายการก่อน จึงทราบว่าถูกหลอก ส่วนเรื่องช่องทางติดต่อกับผู้เสียหาย บอกทางคนร้ายน่าจะหาข้อมูลจากฐานรายการในอินเทอร์เน็ต

ทางด้านผู้เสียหาย เล่าต่อว่า ตอนที่โทรมาบอกจากรายการลุกแล้วรวย โดยพิธีกร คุณริทฌา และบอกว่าจะมีงานเลี้ยงที่นี้ และอยากให้คนมาช่วยหน่อย และอยากให้ช่วยซื้อของใช้เด็กต่างๆ กำหนดวงเงินมาที่ 10,000 บาท หลังจากที่คุยกันเสร็จบอกก็ได้เช็กกลับไปหลายๆ ที่ แต่ด้วยเป็นวันเสาร์ โทรไปเช็กตามรายการเลยไม่มีคนรับสาย เลยตัดสินใจโอนเงินให้ บอกมาทราบอีกที ตอนกลางคืน ได้โทรเช็กไปทางรายการลุกแล้วรวย ก็เลยรู้ตัวว่าโดนหลอก ผู้เสียหายยังบอกอีกว่า ผู้ร้ายที่โทรมาติดต่อเป็นผู้หญิงและน้ำเสียงคล้ายกับริทฌาเลย จึงทำให้เชื่อว่าเป็นริทฌาจริงๆ

ด้านทนายกล่าวต่อว่า ทางด้านริทฌาเอง ไม่ใช่ผู้เสียหายโดยตรง แต่ล่าสุดทางทีมงานก็มีการสืบการติดตามก็เริ่มจับได้บ้างแล้วต้องรอดูต่อไป บอกตอนนี้ เนื่องจากคนร้ายรายล่าสุดได้ไปยืมโทรศัพท์จากร้านค้าแล้วโทรมาหาผู้เสียหาย และเนื่องจากผู้เสียหายเอะใจ ก็เลยลองโทรกลับไป ปรากฏว่าเป็นร้านค้าขายของชำที่กาญจนบุรี และทางร้านเองก็ช่วยกำหนดรูปลักษณ์ของคนร้ายได้แล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook